Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

MỘT "CON SÂU" KHÔNG THỂ LÀM DẦU NỒI CANH


Liên quan vụ án Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Mua bán trái phép hóa đơn và Rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố đang được Công an tỉnh Phú Thọ mở rộng điều tra làm rõ đã có gần 90 người bị khởi tố, trong đó có hai cựu công an cấp tướng.
Lợi dụng vấn đề này, các thế lực thù địch, phản động đã không ngừng đăng tải các bài nói, viết xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm chia rẽ, chống phá Đảng, Nhà nước ta… Trên tờ Danlambao có đăng bài của kẻ phản quốc Vũ Đông Hà. Nội dung bài viết kẻ phản quốc đã xuyên tạc, dựng chuyện một cách trắng trợn nói xấu, bôi nhọ các đồng chí nguyên là nguyên thủ quốc gia và các đồng chí là  lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. 
Đây là một xuyên tạc trắng trợn và vô cùng phản động, và nó cũng rất nguy hiểm bởi nếu chúng ta không tỉnh táo, cảnh giác, có sự nhìn nhận khách quan, đúng đắn sẽ rất hoang mang, tin theo luận điểm của chúng.
Như chúng ta đã biết thời gian qua Đảng ta đã và đang quyết tâm làm trong sạch bộ máy lãnh đạo Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, nhất là đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là trong công tác phòng chống tham nhũng… để củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân với Đảng và bộ máy Nhà nước và chính quyền các cấp…
Môi trường hoạt động của lực lượng công an rất đặc thù, không giống bất cứ ngành, nghề nào. Lực lượng công an phải lặn sâu vào trong thế giới ngầm, thế giới đen để tìm ra tội phạm, giữ bình yên cuộc sống cho người dân. Khi đã lặn trong môi trường đó sẽ dễ bị cám dỗ, mua chuộc nếu không có đủ bản lĩnh, ý chí, quyết tâm. Tuy còn có những ''con sâu'' trong ngành, nhưng người dân, xã hội không nên có suy nghĩ xấu, đánh giá sai về lực lượng công an. Các chiến sĩ công an vẫn đang ngày đêm túc trực, phối hợp với các lực lượng bảo vệ bình an cho Tổ quốc, nhân dân.
Chưa kể, nhiều chiến sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh trong cuộc chiến chống tội phạm, tham gia triệt phá, thu giữ hàng tấn ma túy mỗi năm để cứu biết bao con người thoát khỏi cái chết "trắng"; giữa cái tốt - cái xấu rất mong manh. Có người đã trải qua hàng trăm trận đánh án nhưng vẫn có thể sa ngã như ông Vĩnh, ông Hóa - đó là bình thường.
Chúng ta cũng rất buồn, đau xót nhưng đồng thời cũng như bị xúc phạm nặng nề với Cán bộ, chiến sĩ nghành công an khi chứng kiến hàng trăm nghìn chiến sĩ công an đang ngày đêm đấu tranh với các tổ chức, băng nhóm tội phạm thì ông Vĩnh, ông Hóa lại có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vi phạm pháp luật. Xong việc khởi tố ông Vĩnh và ông Hóa thể hiện quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an trong việc làm trong sạch bộ máy và lực lượng dù đó là ai, ở bất cứ cương vị nào, góp phần làm trong sạch bộ máy, tạo niềm tin cho nhân dân, đúng như tinh thần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ: “Không có vùng cấm trong xử lý cán bộ, dù là bất cứ ai" và thực sự công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xử lý cán bộ vi phạm kỷ luật; công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng mạnh mẽ, quyết liệt của Đảng trong thời gian vừa qua đã thực sự xây dựng được một không khí phấn khởi, tin tưởng đang lan rộng khắp cả nước.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét