Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

KHI ĐỒNG TÂM TRỞ THÀNH PHƯƠNG TIỆN “QUẢNG BÁ” CHO ĐÁM ZÂN CHỦ


     Vụ việc đáng tiếc tại Đồng Tâm diễn ra vào tháng 4/2017 cũng đã biến cụm từ “Đồng Tâm”, danh tiếng ông Lê Đình Kình, con trai Lê Đình Công cùng nhiều thành viên khác trong nhóm Đồng Thuận trở nên có nổi tiếng trên các trang mạng. Mọi hoạt động của ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận thu hút một lượng người quan tâm không nhỏ trong đó, báo chí phản động ở hải ngoại, dưới các câu chuyện thêu dệt về tình hình Đồng Tâm đang trở thành điểm nóng của TP. Hà Nội. Trong sự nổi tiếng của vụ việc Đồng Tâm, đã có rất nhiều nhà rân chủ, đám phản động lưu vong, đài báo nước ngoài muốn lợi dụng Đồng Tâm để quảng cáo cho chính cho tên tuổi của mình. 
    Ngay trong những ngày sự việc Đồng Tâm diễn ra trong tháng 4/2017, rân chủ Trình Bá Phương cùng một số nhà rân chủ khác đã tìm cách xâm nhập vào Đồng Tâm nhằm đưa những tin tức nóng hổi lấy le với đám phản động lưu vong ngoài nước, kích động bà con thôn Hoành, Đồng Tâm gia tăng các hoạt động chống đối hơn nữa nhằm làm phức tạp thêm tình hình. Tuy nhiên, trước sự cảnh giác của bà con Đồng Tâm, các nhà rân chủ, lũ phản động đã không có cách nào xâm nhập vào được Đồng Tâm, thậm chí bà con nơi đây còn tịch thu, xóa ảnh của đám người này, tránh việc chúng lợi dụng hình ảnh Đồng Tâm để xuyên tạc, kích động tình hình.
   Tuy nhiên, sau khi sự việc được từng bước giải quyết, khi thấy lợi ích của mình không được giải quyết, ông Lê Đình Kinh cùng nhóm Đồng Thuận đã bộc lộ rõ bản chất của mình. Một mặt, ông gia tăng các hoạt động tuyên truyền về đất đồng Sênh là đất nông nghiệp, mặt khác, ông ta tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tổ chức phản động lưu vong, các nhà rân chủ trong nước thậm chí là từ các Đại sứ quán của nước ngoài tại Việt Nam. Và cũng chỉ chực chờ có thế, đám phản động lưu vong và rân chủ liền “kết thân” “kết nghĩa” với ông Kình cùng nhóm Đồng Thuận. Những ngày đầu sau vụ việc lũ lượt rân chủ đã kéo đến “thăm hỏi” cụ Kình như Hồng Thái Hoàng, Hải Lang – Trần Vũ Hải, Ngô Anh Tuấn…
     Gần đây nhất cái tên Đồng Tâm và cụ Lê Đình Kình lại réo rắt xướng tên trên các trang mạng của làng rân chủ như lố nhố 2,3 người được gọi là dân Đồng Tâm đã tham gia cuộc đón tiếp nữ rân chủ mởi ra trại Cấn Thị Thêu. Hay như trong những ngày tết vừa qua, một nhóm người tự xưng là “đoàn nhân sĩ trí thức Hà Nội” bao gồm những tên rân chru cộm cán trên địa bàn như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đăng Quang, Chu Hải, Bùi Thị Minh Hằng…cũng đã đến thăm ông Lê Đình Kình và bà Nguyễn Thị Lan (nguyên bí thư xã Đồng Tâm mới miễn nhiệm vì bao che, dung túng cho ông Kình và nhóm Đồng Thuận). Lẽ dĩ nhiên, qua những lời thăm hỏi xã giao giữa hai bên, điều đọng lại trong chúng ta khi đọc mẩu tin đó là thái độ hằn học với chính quyền trong từng câu chúc với ông Kình. Có nghĩa là qua cuộc nói chuyện với ông Kình, những nhân sĩ rân chủ kia muốn tiếp tục thể hiện quan điểm, hành động của mình cho đám phản động và rân chủ trong nước.
     Kết thúc phần lớn các buổi gặp, không thể thiếu những chiếc phong bì thăm hỏi được các nhà rân chủ cẩn thận trao tận tay, chu đáo chụp từng bức ảnh. Để rồi ngay ngày hôm sau, hình ảnh của các vị đó cùng ông Lê Đình Kình, cụm từ hot “Đồng Tâm” lại ngập tràn các trang phản động. Cũng phải nói thêm, dăm ba vị rân chủ đến thăm, trao tặng phong bì dăm ba triệu cho ông Kình (có thể là một số tiền kha khá với gia đình ông) nhưng xét về tổng thể, thì đây là mức giá quá rẻ để các vị rân chủ mượn hình ảnh của ông, mượn cái “tiếng thơm” Đồng Tâm do cụ Kình mang lại để quảng bá chính mình. Dường như, cụ Kình và nhóm Đồng Thuận đang chuyển mình từ chuyên ăn vạ đòi đất sang ăn vạ đòi đất nhằm phục vụ cho công tác truyền thông ăn tiền. Thiết nghĩ đám rân chủ lợi dụng cụ Kình, nhóm Đồng Thuận không khác gì một số nhờ tài trợ với các đoàn thể thao thành tích cao, khi họ được huy chương thì nói tài trợ vống lên để lấy hình ảnh sau đó, họ mất tích luôn.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét