Vừa qua, trên trang Bureau CTM Media - Âu Châu có đăng bài
viết “Đàn áp công giáo kiểu mới của nhà cầm quyền Việt Nam” của các thế lực thù địch. Bài viết đã xuyên tạc tình hình tôn giáo ở Việt Nam, vu khống một cách
trắng trợn chính quyền đàn áp tôn giáo nói chung, Công giáo nói riêng của
lũ “Sa tăng”, “phản Chúa, phá Đạo”. Trước việc hàng loạt các linh mục Công giáo bị tổ chức
tôn giáo kỷ luật vì những hành vi trái với giáo lý, giáo luật, gây bức xúc
trong giáo dân và xã hội, các thế
lực thù địch cho rằng, đó là do chính quyền can thiệp, “đàn áp kiểu mới” chứ không phải là
công việc nội bộ của tổ chức tôn giáo.
Bất kỳ tổ chức, dân tộc, quốc gia trên
thế giới đều có luật lệ, pháp luật để quy định việc các tổ chức, cá nhân phải
tuân thủ, thực hiện, nếu thành viên nào vi phạm đều bị tổ chức đó xử lý. Trong
tôn giáo cũng vậy, mỗi một tôn giáo đều có giới luật, luật lệ riêng để quy định
về những điều chức sắc, chức việc, tín đồ của mình được làm hay không được làm,
qua đó khuyến khích con người làm điều lành, tránh điều dữ. Từ rất sớm, Công
giáo đã xây dựng cho mình một hệ thống các luật lệ rất chi tiết, cụ thể và được
thực hiện thống nhất trên toàn thế giới. Về 10 điều răn của Thiên chúa: phải thờ
kính Thiên chúa trên hết mọi sự; không được lấy danh Thiên chúa để làm những việc
phàm tục, tầm thường; giành ngày chủ nhật để thờ kính Thiên chúa; thảo kính cha
mẹ; không được giết người; không được dâm dục; không được gian tham, lấy của
người khác; không được làm chứng dối, che dấu sự gian dối; không được ham muốn vợ
(hoặc chồng) người khác; không được ham muốn của cải trái lẽ. Mười điều răn này
quy lại thành hai điều được coi là tôn chỉ của Công giáo, đó là: Kính chúa, yêu
người. Bên cạnh các điều răn, Giáo hội còn quy định các quan hệ đối với đồng đạo,
đối với đồng loại và đối với chính bản thân mình và coi đó là những quy phạm đạo
đức mà mỗi tín đồ phải thực hiện, cụ thể là: lấy điều thiện mà khuyên người; hướng
dẫn cho kẻ mê muội; tha thứ cho kẻ khinh rẻ mình; nhịn kẻ xúc phạm đến mình;
răn bảo kẻ tội lỗi; an ủi người lo âu; cầu nguyện cho người sống; cho kẻ đói
ăn; cho kẻ khát uống; cho kẻ rách mặc; cho khách ở nhờ; cho người làm thuê;
thăm viếng người hoạn nạn; chôn táng người chết; khiêm nhường; không hà tiện;
đoan chính; không tị hiềm; siêng năng; ăn uống điều độ.
Đối chiếu với các quy định trên, nếu chức
sắc, tín đồ nào vi phạm. tùy theo mức độ mà sẽ biết tín đồ nào vi phạm, tùy
theo mức độ mà sẽ bị tổ chức tôn giáo quản lý xử lý kỷ luật.
Trong
bài viết, các thế lực thù địch đã nêu tên một
số linh mục mà y cho rằng đã “bị vô hiệu hóa
bởi chính bề trên dòng tu, hay Giám mục địa phận” vì “dấn
thân một cách ôn hòa, đúng luật pháp và công ước quốc tế cho công lý sự thật,
đòi quyền được sống cho những người nghèo thấp cổ bé họng, bị cướp đất cướp nhà...”
như: Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Duy Tân, Đinh Hữu Thoại... và
một số linh mục “giấu tên” khác.
Những cái tên này thì dư luận đều rõ, họ đã nói và làm hoàn toàn trái ngược với
những lời ca ngợi, tán dương của các thế lực thù
địch
và đồng bọn của y.
Lợi dụng
“quyền lực” của
mình, các linh mục này đã có những lời nói, bài viết và việc làm không những vi
phạm pháp luật (việc Đời) mà còn vi phạm đạo đức, danh dự của tín đồ, chức sắc
Công giáo (việc Đạo). Họ đã nhân danh Chúa để trục lợi, làm những điều phi lý,
trái với tôn chỉ “kính Chúa, yêu nước”,
họ không là “giáo dân tốt”
cũng chẳng là “công dân tốt”.
Những linh mục này táng tận lương tâm bán linh hồn cho Juda, Sa tăng, cấu kết
với Việt Tân và bè lũ thù địch, phản động cơ hội chính trị, lũ “Việt
gian” lợi dụng các buổi sinh hoạt tôn giáo
với độ điên cuồng, ngạo mạn thường xuyên
tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền, chế độ. Chúng còn phỉ
báng, bôi nhọ, xuyên tạc Chủ tịch Hồ Chí Minh, các vị tiền nhân, anh hùng liệt
sỹ, những người có công với đất nước, cách mạng, xuyên tạc lịch sử, kích động
hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Không những thế, những đối
tượng này còn kích động, xúi giục, cản trở tín đồ thực hiện nghĩa vụ công dân,
vi phạm pháp luật như biểu tình, gây rối, bắt giữ người trái phép, phá hoại tài
sản của tổ chức, cá nhân, không cho trẻ em đến trường, thanh niên thực hiện
nghĩa quân sự. Chúng đã đẩy những giáo dân vốn hiền lành, nhẹ dạ, vì “vâng
phục” mà vi phạm pháp luật, vướng vào vòng
lao lý, làm đảo lộn, phá hoại cuộc sống yên bình của người dân.
Những hành vi đó của chúng đã xuyên tạc
tình hình tôn giáo ở Việt Nam nói chung, về đạo Công giáo nói riêng, làm cho dư
luận trong nước và quốc tế có cái nhìn sai lệch, thiếu thiện chí về đất nước,
văn hóa, con người Việt Nam. Những hành vi đó đã gây bức xúc trong xã hội và
ngay chính những chức sắc, tín đồ Công giáo đã nhận rõ và có những hành động
lên án, đấu tranh, yêu cầu “treo chén”, xử lý nghiêm minh với những linh mục vừa
phá Đạo vừa phá Đời này. Chúng đã bị các tố chức tôn giáo xử lý kỷ luật với các
hình thức như chuyển địa phận, thôi mục vụ, không còn là linh mục, là Cha, đại
diện cho tổ chức tôn giáo nữa. Và khi các cơ quan chức năng có xử lý hành chính
hay truy cứu trách nhiệm hình sự về những hành vi vi phạm pháp luật thì chúng
chỉ là những tín đồ, công dân bình thường, không còn nhân danh Chúa nữa.
Như vậy, những linh mục Công giáo bị các
tổ chức tôn giáo xử lý kỷ luật là vì họ vi phạm vào những lời răn của Chúa, vi
phạm quy định của Giáo hội, không xứng đáng với chức vụ được phong phẩm, làm tổn
hại đến thanh danh Chúa và Giáo hội. Đó là công việc nội bộ của các tổ chức tôn
giáo trong đạo Công giáo chứ hoàn toàn không phải là sự can thiệp của chính quyền
như bài viết “Đàn áp công giáo kiểu mới của nhà cầm quyền Việt Nam” xuyên tạc,
vu khống. Vì vậy, phát huy vai trò của cán bộ, chiến sĩ trong Quân
đội
mỗi chúng ta cần hết sức tỉnh táo để nhận diện và đấu tranh bác bỏ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề
tôn giáo chống phá cách mạng Việt Nam.
HH11
0 nhận xét:
Đăng nhận xét