Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

TỰ DO TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM


Vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo luôn là vấn đề nóng bỏng mà các thế lực thù địch, phản động lợi dụng để chống phá cách mạng nước ta. Bằng những luận điệu xuyên tạc, chúng kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của nước ta để phục vụ những mưu đồ chính trị đê hèn của chúng. Chúng cho rằng Đảng, Nhà nước ta xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, chúng dẫn ra những bằng chứng là những kẻ cố tình chống đối, vi phạm pháp luật, nền hòa bình an ninh của nước ta để chứng minh nước ta xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Thực chất cái mà chúng cho là vi phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nước ta chẳng qua là cái cớ để thực thi mục đích của chúng. Bởi tất cả cái gọi là xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo đó đều có sự chỉ đạo của những kẻ âm thầm tìm cách lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Một số hoạt động tôn giáo nhìn bề ngoài như một tổ chức sinh hoạt tôn giáo bình thường với các hoạt động hát thánh ca, chia sẻ kinh thánh và cầu nguyện, nhưng bên trong chính là một tổ chức phản động, thường xuyên tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Về vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo, Điều 24 Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013, khẳng định cụ thể như sau: Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm và khẳng định quyền tự do của mỗi công dân. Mỗi người đều có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và được bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Mọi vấn đề lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Tự do tín ngưỡng, tôn giáo sẽ và còn là vấn đề rất phức tạp mà các thế lực luôn lợi dụng để chống phá cách mạng nước ta. Mỗi cán bộ đảng viên, mỗi quần chúng nhân dân cần hết sức thận trọng và cảnh giác trước những luận điệu thâm độc của kẻ thù. Trước bất kỳ các thông tin nào chưa chính thống mà chúng ta nhận được thì cần có sự kiểm chứng, tìm hiểu rõ ràng, đánh giá chính xác tình hình, trên cơ sở đó để bày tỏ quan điểm, định hướng dư luận trong đơn vị, gia đình, người thân và địa phương nơi cư trú. Tích cực đấu tranh phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của kẻ thù, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên và toàn thể nhân dân Việt Nam.

QT11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét