Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

VẠCH TRẦN CHIÊU TRÒ THAO TÚNG TÂM LÝ CỦA CÁC THẾ LỰC PHẢN ĐỘNG, THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC


Thời gian gần đây, một số cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật trong vụ án Việt Á và chuyến bay giải cứu đã bị tuy tố và bắt tạm giam để điều tra và một số cán bộ cấp cao của Chính phủ xin nghỉ công tác vì một số lý do khác nhau...Các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các trang mạng xã hội facebook như NKYN, Việt Tân...đã sâu chuỗi các sự kiện với nhau để xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và đội ngũ cán bộ. Chúng cho rằng sở dĩ có tình trạng trên là do Việt Nam duy trì chế độ độc Đảng và cho rằng chỉ có những đảng viên của Đảng mới vi phạm pháp luật, mới có điều kiện để nhận hối lộ, tham nhũng, tiếp tay, bao che co gia đình, người thân trục lợi, vi phạm pháp luật...những thông tin thêu dệt, xuyên tạc này được các thế lực thù địch, phản động phát tán với mật độ dày đặc, thường xuyên liên tục, trên nhiều tài khoản, nhiều trang mạng và vào những thời điểm mà có lượng người truy cập nhiều nhất. Với việc làm này, các thế lực thù địch, phản động đang cố gắng làm cho những người tiếp cận những thông tin hư cấu, xuyên tạc này là đúng sự thật để họ rơi vào trạng thái nghi ngờ những niềm tin trước đây của mình vào Đảng, vào chế độ, vào đội ngũ cán bộ...

Thủ đoạn này của các thế lực thù địch, phản động là vô cùng thâm độc và xảo quyệt, chúng tác động vào nhận thức, tâm lý của mọi người đúng vào thời điểm đất nước vừa trải qua đại dịch Covid- 19 với những mất mát, thiệt hại vô cùng lớn cả về con người và kinh tế. Những thông tin này xuất hiện lặp đi, lặp lại nhiều lần sẽ kiến những người ít hiểu biết và thiếu chính kiến dễ dàng bị thuyết phục và tin rằng đó là thật, từ đó dẫn đến mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước và dội ngũ cán bộ. Đây là cơ sở hình thành những nhận thức sai lệch, thái độ bất mãn, hành vi chống đối, đầu tiên là tham gia các hội nhóm phản động trên mạng xã hội và sau đó lôi kéo, tập hợp lực lượng để kích động, gây rối, ...nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, cổ súy những giá trị dân chủ, nhân quyền phương tây không phù hợp với tình hình của đất nước.

Phải khẳng định rằng, công cuộc phòng chống covid- 19 của Việt Nam đã thu được những thành tựu to lớn, được người dân và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Đất nước đã cơ bản vượt qua đại dịch và bước vào ổn định, phát triển, cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường...những vấn đề mà các thế lực thù địch xuyên tạc là những thành quả của công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng và nhà nước ta đang thực hiện và được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các thế lực thù địch , phản động đã dựa vào đó để hư cấu, thêu dệt, xuyên tạc thành những sự kiện theo ý đồ xấu xa chủa chúng. Vì vậy, mọi người cần hết sức cảnh giác trước những luận điệu kể trên khi tham gia các trang mạng xã hội và thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin chính thống, giữ vững niềm tin vào Đảng, Nhà nước và kiên quyết đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch trên mạng xã hội.

PT11

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét