Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC LỊCH SỬ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Chiến tranh lùi xa, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trong các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc trong thế kỷ XX. Trong khi Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vẫn luôn luôn tri ân, ghi ơn những gương hy sinh anh dũng thì vẫn có những đối tượng sẵn sàng quay lưng lại với lịch sử, phủ nhận những đóng góp của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh. Chống lại sự lãng quên, phủ nhận lịch sử, những người có công; phản bác các luận điệu xuyên tạc, gây thù hận dân tộc là điều mà tất cả chúng ta nên làm và phải làm.

Có thể nói dư luận trong nước vô cùng phẫn nộ trước hành vi đáng xấu hổ của một nhóm người tự xưng “Văn đoàn độc lập”, nhóm này hẹn gặp nhau ở một quán cà phê rồi quay video phát tán lên mạng câu chuyện xuyên tạc, bịa đặt, xúc phạm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Đáng buồn, trong đó có cả những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng đã từng được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trân trọng, tôn vinh. Một câu chuyện khác, cũng trên mạng xã hội lan truyền một số video clip những phát ngôn của một vị tướng quân đội mang tính chủ quan, phiến diện về một số sự việc chính trị nhạy cảm, biên soạn sách đưa ra nhiều thông tin thiếu khách quan, với những sai sót rất nghiêm trọng, khiến dư luận có thể hiểu sai về sự đối xử của Đảng, Nhà nước, quân đội đối với những người đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. 

Bằng những thủ đoạn đánh tráo khái niệm, đánh tráo giá trị, làm cho thật giả, trắng đen lẫn lộn, một số người đã cố tình xuyên tạc mục đích, ý nghĩa, tính chất của cuộc kháng chiến mà quân dân ta tiến hành dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thực chất của chiêu trò ấy không gì khác là nhằm phủ nhận công lao, sự hi sinh xương máu của lớp lớp thế hệ người Việt Nam yêu nước trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước. 

Và thật đáng lo ngại, đã có những bạn trẻ, có thể do thiếu thông tin, thiếu chính kiến, thiếu bản lĩnh hùa theo, chia sẻ, bình luận tiêu cực về lịch sử đất nước. Mạng xã hội ngày càng phát triển, những bài viết quan điểm xấu độc đó nhờ thế đã có cơ hội lây lan rộng hơn, trở thành những mầm mống bám rễ, ăn sâu vào tư tưởng của bộ phận thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Tư tưởng thoái hóa, biến chất đó đã bị lợi dụng và trở thành những “nhát dao chí mạng” vào cơ thể Tổ quốc từng chịu bao thương tổn qua những cuộc xâm lăng.

Những trường hợp điển hình cho sự thoái hóa biến chất trong tư tưởng và hành động nêu trên không đại diện cho một bộ phận số đông hay một tổ chức nào nhưng có thể thấy rõ mối nguy hiểm đã và đang đe dọa đến sự ổn định, vững mạnh của Đảng, của đất nước; sự tha hóa, biến chất trong tư tưởng đã len lỏi vào tận sâu hàng ngũ cán bộ, đảng viên, thậm chí nó còn lan đến những vị trí trọng yếu trong bộ máy tổ chức Đảng, điều đó thật nguy hiểm khôn lường! 

Không phải tự nhiên lại có những luồng tư tưởng đó, nó phần lớn nằm trong âm mưu của các thế lực thù địch, của một số đảng viên biến chất, những trí thức lưu vong, chúng tạo dựng sự kiện hoặc định hướng dư luận suy nghĩ theo một hướng khác với bản chất của sự kiện, sự việc nhằm mục đích phủ nhận vai trò của Đảng trong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng, thực hiện thành công hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, phủ nhận luôn vai trò lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ và xây dựng đất nước ngày nay, gây rối loạn trong tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân cũng là mục tiêu mà chúng ngắm tới. Những hoạt động này càng được thực hiện rầm rộ, tinh vi và manh động hơn vào những thời điểm đất nước tổ chức ngày kỷ niệm lịch sử, những ngày lễ trọng đại của đất nước hoặc sự kiện quan trọng sắp diễn ra.
    Hô hào, ủng hộ, thậm chí mượn danh các tổ chức quốc tế để can thiệp là cách mà tổ chức khủng bố Việt Tân tiếp sức cho những đối tượng từng được coi là nhân sĩ, trí thức trong nước nhưng thực chất là kẻ vô ơn. Những đối tượng này dù sinh trưởng trong gia đình truyền thống, được đào tạo bài bản, thậm chí có người từng tham gia cấp ủy đảng nhưng nay “trở cờ”, “quay lưng” với lợi ích của dân tộc; được ve vãn, tán dương bởi những phần tử xấu trên không gian mạng với mục tiêu biến họ thành con bài chính trị để chống phá đất nước trên mặt trận tư tưởng. 

Không chỉ tiếp tay cho những phần tử “vô ơn, trở cờ” trong nước, các tổ chức khủng bố, hội nhóm phản động còn bóp méo lịch sử, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lê-nin, bôi nhọ lãnh tụ, đánh phá vào những trụ cột căn bản trong hệ thống nền tảng tư tưởng của Đảng. Chúng tiêm nhiễm những nhận thức lệch lạc, phủ nhận, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, lôi kéo quần chúng, tập trung vào  những mắt xích yếu trong xã hội hòng làm xói mòn niềm tin giữa nhân dân đối với Đảng, giữa các tầng lớp xã hội với nhau, tạo nên sự phân hóa, phân rã từ nội bộ. Quay lưng với những giá trị của lịch sử không chỉ có tội với lịch sử mà còn đang gây tội với tương lai của đất nước, của dân tộc.

Để có được độc lập, tự do như ngày nay, dân tộc Việt Nam phải đánh đổi bằng những hy sinh, xương máu của thế hệ cha anh mà có được, nếu tham nhũng hoặc có ý định tham nhũng thì sự vô ơn đó lại càng nặng nề hơn. Chưa cần nói đến lý tưởng, chỉ cần biết trân trọng lịch sử, biết ơn những người đã hi sinh cuộc đời mình vì độc lập dân tộc, thì mỗi chúng ta dù sinh ra trong hay sau chiến tranh cũng đều tự mình phải tự soi lại mình xem chúng ta đã sống và làm việc đã xứng đáng với sự hy sinh đó hay chưa. Có soi lại như vậy, chúng ta mới biết mới càng trân trọng quá khứ và tương lai sẽ luôn rộng mở với mỗi chúng ta.

Để gìn giữ và phát huy những giá trị đạo đức cách mạng tốt đẹp, hàng loạt các văn bản thời gian qua đã được Đảng kịp thời ban hành nhằm củng cố, chỉnh đốn về đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm của người Đảng viên trong một thời gian ngắn như vậy, đó là: Nghị quyết TW7 khóa XII ngày 19/5/2018 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết TW 4 khóa XII ngày 30/10/2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Quy định số 179-QĐ/TW của Bộ Chính trị ngày 25/2/2019 quy định về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ; Chỉ thị số 28 –CT/TW của Ban Bí thư ngày 21/1/2019 về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; Quy định số 08 - QĐ/TW của BCH TW ngày 25/10/2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành trung ương; Quy định số 124 QĐ/TWcủa Ban Bí thư ngày 2/2/2018 về giám sát Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên… 

Con người là gốc của mọi giá trị, nếu con người tốt sẽ có một bộ máy tốt còn ngược lại, cán bộ hư hỏng sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Những kết quả được báo cáo tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết 10 năm công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng giai đoạn 2012-2022 cho thấy quyết tâm trong công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta trong 10 năm qua dù rất đau sót khi nhiều cán bộ, đảng viên, kể cả cấp cao vướng vòng lao lý.
    Để nâng cao hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên chống sự lãng quên lịch sử, gìn giữ những giá trị cốt lõi của đất nước cần thường xuyên, liên tục rà soát, bổ sung hoàn thiện thể chế, đảm bảo “nhốt quyền lực vào trong lồng cơ chế, pháp luật”. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra kỷ luật Đảng - coi đây là công tác trọng tâm, là thanh bảo kiếm sắc bén trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Chú trọng công tác phê bình và tự phê bình, phải thực hiện đúng quy trình, phương pháp, nghiêm túc không nể nang, không “dĩ hòa vi quý”, xuất phát từ động cơ đúng đắn, trong sáng, mang tính chất xây dựng, có tình đồng chí yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, không “nhẹ trên, nặng dưới”. Nâng cao chất lượng công tác tự phê bình và phê bình là liều thuốc hiệu quả để chống “bệnh nhạt Đảng”.

Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự tu dưỡng, tự rèn luyện về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, thực sự giữ gìn và thực hành chuẩn mực đạo đức cách mạng, đồng thời, không ngừng chủ động học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác để kiên định đi theo con đường mà mình đã chọn.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ để không có “đất” gieo mầm cho những nguy cơ lãng quên lịch sử, những âm mưu phủ nhận lịch sử, “tự diễn biến, tự chuyển hoá”, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

TB11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét