Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

Mọi âm mưu “tách Tư tưởng Hồ Chí Minh ra khỏi chủ nghĩa Mác – Lênin” đều thất bại!

 

           Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động đang tuyên truyền quan điểm sai trái rằng, “Tư tưởng Hồ Chí Minh không phải là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam”. Đây chính là thủ đoạn thâm độc “tách rời tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác – Lênin” trong âm mưu “diễn biến hòa bình”.

          Quan điểm sai trái đó nhằm bốn mục tiêu: Một là, phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lênin; Hai là, phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh; Ba là, phủ nhận nền tảng tư tưởng, lý luận, Cương lĩnh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, làm suy yếu và đi đến xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; Bốn là, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Từ đó, mưu toan làm tha hóa về chính trị, tư tưởng đối với một bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân với tham vọng tạo ra được một “khoảng trống” về tư tưởng trong Đảng và trong xã hội ta, dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” làm tan rã từ bên trong, nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cuối cùng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

          Thực tiễn cách mạng Việt Nam cho thấy, để có được con đường đúng đắn, dẫn dắt cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, Hồ Chí Minh phải trải qua một quá trình khảo cứu, phân tích và lựa chọn theo phương pháp loại trừ. Người không đi theo con đường cứu nước của Phan Châu Trinh và Phan Bội Châu; cũng không đi theo con đường cách mạng Âu Mỹ, vì nhận thấy ns không đáp ứng đòi hỏi của cách mạng Việt Nam.

          Tư tưởng Hồ Chí Minh là kết quả vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể Việt Nam; trên nền tảng cốt lõi lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin kết hợp với thực tiễn Việt Nam để xây dựng đường lối cách mạng phù hợp với đặc thù Việt Nam.

          Hồ Chí Minh cũng có những phát triển sáng tạo về quy luật xây dựng Đảng cộng sản ở nước thuộc địa, nửa phong kiến. Đó là quy luật hình thành Đảng bằng kết hợp của nghĩa Mác – Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước (trong chủ nghĩa Mác – Lênin chưa đặt vấn đề phong trào yêu nước); Đảng vừa đại diện cho lợi ích của giai cấp, vừa đại diện cho lợi ích của dân tộc. Đây là sự sáng tạo về xây dựng đảng kiểu mới ở một nước thuộc địa nửa phong kiến.

Hồ Chí Minh còn phát triển sáng tạo về xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân. Người khẳng định: “Trong Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa của chúng ta, tất cả mọi quyền lực đều là của nhân dân”. Nhà nước của dân tức là “dân là chủ”. Nguyên lý “dân là chủ” khẳng định địa vị chủ thể tối cao của mọi quyền lực là nhân dân; Nhà nước do dân theo Hồ Chí Minh là Nhà nước do nhân dân lập nên sau thắng lợi của sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Người nói: “các công việc của Chính phủ làm phải nhằm vào một mục đích duy nhất là mưu tự do hạnh phúc cho mọi người. Cho nên Chính phủ nhân dân bao giờ cũng phải đặt quyền lợi dân lên trên hết thảy. Việc gì có lợi cho dân thì làm. Việc gì có hại cho dân thì phải tránh”.

          Tăng cường, củng cố niềm tin vào tư tưởng Hồ Chí Minh; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là chủ trương rất đúng đắn, hợp lòng dân, phù hợp với mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

          Tích cực đấu tranh, phê phán quan điểm sai trái, thù địch, phản động là việc tích cực nhằm bảo vệ và tăng cường, củng cố niềm tin vào tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây là cội nguồn của sức mạnh tinh thần của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

          Do vậy, cần tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Đặc biệt, “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách thiết thực, hiệu quả; quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về phương thức lãnh đạo của Đảng cầm quyền; quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng; tạo các gướng sáng, nói đi đôi với làm của người cán bộ, đảng viên, nhân dân; thương yêu, san sẻ, trách nhiệm cộng đồng; mạnh dạn lên án, phê phán cái xâu, bảo vệ lẽ phải…

          Tư tưởng Hồ Chí Minh đã đi vào tiềm thức nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình; thấm sâu vào thực tiễn cách mạng Việt Nam, cùng với chủ nghĩa Mác – Lênin trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động Việt Nam. Vì vậy, mọi quan điểm sai trái về Hồ Chí Minh, tất yếu nhận lấy thất bại!

LT11

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét