Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020


TƯƠNG LAI ĐEN TỐI CỦA HỘI NHÀ BÁO PHẢN ĐỘNG
Người viết: Đ.Q.Psy11
Những ngày qua giới rận chủ trong và ngoài nước chưa hết bàng hoàng sau khi liên tiếp trong các ngày 21 và 23/5/2020, lần lượt thành viên cốt cán Phạm Thành (chủ trang blog Bà Đầm Xòe) và Phó Chủ tịch của “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” là Nguyễn Tường Thụy và đã lần lượt bị bắt. Báo trước tương lai mịt mù cho hội nhà báo phản động này.
 “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” sau đây xin gọi tắt là hội nhà báo phản động được thành lập ngày 4/7/2014, ban đầu gồm 42 thành viên, với tôn chỉ, mục đích tự PR là “vì một Việt Nam tiến bộ xã hội, dân chủ và đa nguyên, văn minh và giàu mạnh”; “hướng đến mục tiêu cổ súy cho tự do của người dân và dân chủ cho toàn xã hội, đóng góp ý kiến phản biện dưới dạng các tác phẩm báo chí và diễn đàn ngôn luận cho xã hội và đất nước”… Tuy nhiên, về bản chất, “Hội Nhà báo độc lập” là tổ chức trái pháp luật; các hoạt động của Hội thường xuyên nhắm tới đả kích, chống phá chế độ, bôi nhọ uy tín của Hội nhà báo Việt Nam. Hội nhà báo phản động do Phạm Chí Dũng làm chủ tịch, các phó chủ tịch lần lượt là Lê Ngọc Thanh, Nguyễn Tường Thụy, Bùi Minh Quốc. Trong đó mỗi Chủ tịch Phạm Chí Dũng đã từng là Nhà báo, còn lại các phó Chủ tịch kia thì mang danh “nhà báo” khi nhiều lần đăng tải những thông tin sai lệch, xuyên tạc lên mạng xã hội và blog cá nhân, làm cộng tác viên cho các trang tin lề trái.
Tại sao nói tương lai của Hội nhà báo phản động mịt mù? Điều này là bởi trước đó vào ngày 21/11/2019, Phạm Chí Dũng, Chủ tịch của Hội nhà báo phản động đã bị bắt vì hành vi “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Vậy là từ chủ tịch, phó chủ tịch và thành viên cốt cán của Hội nhà báo phản động đã lần lượt bị bắt. Khi Dũng và Thụy bị bắt thì Hội cũng trên bờ vực bởi những rùm beng liên quan đến đấu đá nội bộ, mâu thuẫn tiền bạc… của các thành viên trong hội không còn kẻ điều hòa. Những tên a dua còn lại thì chỉ biết lo thân mình. Dường như cái kết đen tối cho Hội nhà báo phản động này đã được báo trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét