Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020


LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ VAI TRÒ CỦA THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM
Bất cứ một quốc gia nào trên thế giới và bất cứ thời điểm nào của lịch sử, thanh niên bao giờ cũng có vị trí, vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Và thế hệ trẻ Việt Nam cũng vậy, họ là lực lượng xung kích, là sức sống, là điểm tựa vững chắc cho dân tộc đi lên trong cả hiện tại và tương lai. Nhận thức được vai trò to lớn đó của thế hệ trẻ, gần đây, trên một số trang mạng đã xuất hiện nhiều bài viết của các phần tử phản động, cơ hội chính trị nhằm xuyên tạc, thay đổi nhận thức, phủ nhận vai trò của Đoàn thanh niên và của Đảng Cộng sản đối thế hệ trẻ Việt Nam khi cho rằng: “thế hệ trẻ Việt Nam đang bị Đảng Cộng sản Việt Nam nhồi nhét những tư tưởng bảo thủ, độc tài”, hay “thế hệ trẻ Việt Nam bị trói buộc bởi ý thức hệ cộng sản thông qua Đoàn thanh niên”... Đây là luận điệu hoàn toàn sai trái, phản động bởi một số lý do sau:
Thứ nhất, mục tiêu, lý tưởng, khát vọng của thanh niên được nuôi dưỡng, bồi đắp từ chính sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tiến trình phát triển của cách mạng Việt Nam, từ khi thành lập Đảng cho đến nay. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã xếp bút nghiên lên đường chiến đấu; mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội đã hoà quyện, thống nhất với mục tiêu, lý tưởng, khát vọng của thanh niên đấu tranh giành độc lập, tự cho cho dân tộc. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thanh niên Việt Nam đã không quản khó khăn, gian khổ, vất vả, hy sinh, hoà mình vào lịch sử hào hùng, sôi động của dân tộc, xông pha vào những “nơi mũi tên, hòn đạn”, viết nên bản hùng ca bất hủ về tinh thần chiến đấu quả cảm, kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam. Mục tiêu, lý tưởng, khát vọng của thanh niên luôn được định hướng bởi đường lối lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng tạo, kịp thời, hợp lòng dân của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vì thế, mục tiêu, lý tưởng của Đảng đã trở thành nơi quy tụ cho bản lĩnh, ý chí và sức mạnh cho con đường đấu tranh cách mạng của thanh niên trong thời đại Hồ Chí Minh. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, hàng ngàn, hàng vạn thanh niên với tuổi đời còn rất trẻ, được soi sáng bởi lý tưởng của Đảng, đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, chiến đấu, hy sinh đến hơi thở cuối cùng, họ đã không tiếc máu xương, sẵn sàng dâng hiến cuộc đời và tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Những tấm gương thanh niên như: Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Trường Chinh… mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, của khí phách quyết chiến, quyết thắng với quân thù xâm lược. Hiện nay, tinh thần, ý chí, khát vọng của thanh niên vẫn được nuôi dưỡng, bồi đắp bởi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp thêm sức mạnh, động lực để thanh niên vượt qua khó khăn, thách thức khẳng định con đường mà mình đã lựa chọn, đó là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
Thứ hai, từ khi ra đời cho đến nay, Đảng ta luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để thanh niên phát huy năng lực, sở trường, thế mạnh của mình trong quá trình học tập, rèn luyện. Trong quá trình lãnh đạo Đảng ta luôn đánh giá đúng vị trí, vai trò quan trọng của thanh niên và công tác thanh niên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Nghị quyết Trung ương 4, khóa VII về công tác thanh niên trong thời kỳ đổi mới khẳng định: “Sự nghiệp đổi mới có thành công hay không, cách mạng Việt Nam có vững bước theo con đường xã hội chủ nghĩa hay không phần lớn tùy thuộc vào lực lượng thanh niên, vào việc bồi dưỡng, rèn luyện thế hệ thanh niên. Công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc, là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng”. Nghị quyết Trung ương 7, khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên, tiếp tục khẳng định: “Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhận những công việc đòi hỏi hy sinh, gian khổ, sức khỏe và sáng tạo. Thanh niên là độ tuổi sung sức nhất về thể chất và phát triển trí tuệ, luôn năng động, sáng tạo, muốn tự khẳng định mình”. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh, thế hệ thanh niên ngày nay luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, sẵn sàng vì lợi ích dân tộc, bảo vệ chủ quyền quốc gia, tình nguyện vì cộng đồng; sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Đại đa số thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức công dân, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Tính tích cực xã hội, tinh thần xung phong tình nguyện, ý thức chia sẻ với cộng đồng đã và đang được khơi dậy, trở thành xu hướng chủ đạo lôi cuốn đông đảo thanh niên. Vì thế, trong thời gian vừa qua, những phong trào hành động của thanh niên: Ba sẵn sàng; Năm xung phong; Thanh niên xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Thanh niên lập nghiệp; Tuổi trẻ giữ nước; Thanh niên tình nguyện; Sáng tạo trẻ… đã lôi cuốn được đông đảo thanh niên tham gia hành động với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Để có được thành quả cách mạng của dân tộc như ngày hôm nay, biết bao người đã phải hy sinh xương máu mới có được, cho nên mỗi chúng ta phải luôn trân quý điều đó, ra sức bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, lý luận, cũng như thành quả cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã xây dựng. Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động dù có tinh vi, xảo quyệt đến đâu cũng không đánh lừa được quần chúng nhân dân; bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của chúng sẽ bị nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng thanh niên nói riêng vạch trần, đấu tranh và bác bỏ. (MP)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét