Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Sự thật bài viết “suy thoái chính trị còn nguy hiểm hơn kinh tế”















        Sau khi ông Chu Hảo bị UBKTTW kỷ luật vì “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, trên trang facebook “Việt Tân” ngày 25/11/2018 có đăng tải bài “Suy thoái chính trị còn nguy hiểm hơn cả kinh tế”, nội dung nói xấu, bôi nhọ Đảng và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Trước hết, về việc ông Chu Hảo bị kỷ luật, nói ngắn gọn thế này. Trong tự nhiên có một quy luật rất hay đó là quy luật đào thải. Theo đó, những thứ phát triển không theo kịp quy luật hoặc phát triển lệch hướng thì sẽ bị thải loại ra khỏi tiến trình phát triển. Tương tự như vậy, trong quá trình phát triển của Đảng, bên cạnh việc phát triển Đảng viên mới thì công việc không kém phần quan trọng là loại bỏ những đảng viên tha hóa, biến chất ra khỏi tổ chức Đảng. Đây là công việc cần phải làm liên tục, thường xuyên và triệt để. Trong thời gian qua, việc này đang được Đảng làm hết sức quyết liệt, không có vùng cấm. Trong bài viết nói trên đã xuyên tạc sự thật, cho rằng đây không phải là kỷ luật Đảng mà là tình trạng “thoái Đảng, âm thầm bỏ Đảng”
Là một người Đảng viên trước hết phải là người yêu nước. Có lòng yêu nước nồng nàn mới thúc đẩy hành động của con người lên một tầng cao mới đó là khát khao cống hiến, có thêm một lý tưởng để phấn đấu. Đứng dưới lá cờ vinh quang của Đảng, người Đảng viên phải ý thức được rằng họ đã mang trong mình một lý tưởng cách mạng, nhiệm vụ của họ là cụ thể hóa chủ nghĩa yêu nước theo lý tưởng cộng sản tức là phục vụ lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Ngoài ra không còn gì khác. Không ý thức được điều đó tức là họ chưa xứng đáng là người đảng viên. Hoặc là một kẻ cơ hội, hoặc là những kẻ phá hoại, sớm muộn cũng bị loại trừ, đào thải. Những người phấn đấu suốt đời cho lý tưởng Cộng sản, chỉ biết còn Đảng còn mình là những người yêu nước chân chính, điều đó không thể phủ nhận.
Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng xong, lợi lộc không được như ý sinh ra bất mãn, hằn thù rồi trở cờ thì là thứ vứt đi. Vì thế, việc một đảng viên “tự diễn biến” tự ra khỏi Đảng không phải là thất bại của Đảng, mà là sự thất bại đáng xấu hổ của chính người đó, khi không giữ vững được tư tưởng, giữ vững được lời hứa trung thành với Đảng. Đối với ông Chu Hảo, công lao đóng góp của ông tôi chắc chắn rằng Đảng, nhà nước đã có ghi nhận. Tuy nhiên, công – tội phân minh, đến Ủy viên Bộ Chính trị sai phạm còn bị kỷ luật, án tù thì với ông Chu Hảo cũng là chuyện hết sức bình thường.


  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét