Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

“NHÀ ZÂN CHỦ” THÁI VĂN ĐƯỜNG LÀ AI?


       Thời gian qua, cùng với một số đối tượng chống đối quyết liệt trên mạng xã hội như Lê Nguyễn Hương Trà, Bạch Hoàn, Bùi Thanh Hiếu,… Thái Văn Đường là cái tên xuất hiện liên tục trên mạng xã hội như đối tượng thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Việt Nam. Số lượng người theo dõi Thái Văn Đường ngày càng cao. Qua các comment trên facebook của Thái Văn Đường, ta có thể thấy Thái Văn Đường có mối quan hệ thân thiết với Thảo Teresa, Lê Dũng Vova… và cách hành văn ngày càng giống với đám Hiếu Buôn gió và Việt tân. Ngược dòng thời gian di tìm hiểu về con người Thái Văn Đường, thấy rằng anh ta cũng giống như nhiều nhà “dân chủ” trẻ khác, là một điển hình của những người bị đầu độc, nhồi sọ bởi các quan điểm sai trái, bị các tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam dụ dỗ, lôi kéo vào con đường chống đối.
      Thái Văn Đường (tên đúng là Đường Văn Thái) sinh năm 1982 tại Thôn Hà Lâm 3, Xã Thụy Lâm, Huyện Đông Anh, Hà Nội. Từ năm 2001, Đường Văn Thái từng tham gia công tác đoàn tại thôn Hà Lâm 3. Năm 2004, tham gia công tác Đoàn tại xã Thụy Lâm và được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. Năm 2009, Đường Văn Thái làm hợp đồng tại Trung Tâm quỹ đất huyện Đông Anh – Hà Nội. Năm 2013, Đường Văn Thái thi công chức nhưng không đỗ, từ đó Đường Văn Thái bất mãn và xin nghỉ việc từ năm 2014. Từ khi nghỉ việc, chẳng biết do đâu mà Đường Văn Thái bắt đầu tham gia giới rận chủ, coi đây như một nghề để kiếm cơm, được biết đến khi tham gia “biểu tình cá” năm 2016 và lập nhóm “Lều của đầy tớ”, chuyên đăng tải những thông tin thiếu cơ sở kiểm chứng, cóp nhặt từ trên mạng, rồi biến báo, xào xáo dựng chuyện.
       Đường lần lượt tham gia các tổ chức hội nhóm bất hợp pháp như Hội nhà báo độc lập, Hội anh em dân chủ và tiến hành nhiều hoạt động chống Nhà nước. Đường khởi tạo và tham gia điều hành nhóm “Lều Của Đầy Tớ” trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng tải và phát tán những hình ảnh, thông tin sai lệch về nhà cửa, gia thế của các quan chức, lãnh đạo.
    Cuối năm 2017, Thái Văn Đường về nước và nằm vùng tại TP.Hồ Chí Minh. Khoảng thời gian từ 2016 đến nay, lợi dụng các sự việc nóng gây bức xúc xã hội dưới sự trợ giúp đắc lực của internet – miền chiến thứ 5, Đường càng gia tăng tần suất đăng, chia sẻ các bài viết có nội dung sai sự thật, bóp méo, xuyên tạc hiện thực khách quan, cố tình “đổi trắng, thay đen” gieo rắc sự hoài nghi, hoang mang để tạo dựng những miền chiến tư tưởng rồi dần kích động thành những miền chiến trên bộ với những cuộc bạo loạn đi đến lật đổ theo mô hình cách mạng màu. Thậm chí nhiều lần Đường còn lợi dụng các vấn đề như sự cố do Formosa gây ra để kích động biểu tình, bạo loạn.
     Có lẽ nhận thấy những hành động của mình đã vượt quá giới hạn của pháp luật và có thể bị Công an sờ gáy, Đường tìm cách trốn sang Thái lan và xin vé đi tỵ nạn chính trị ở các nước phương Tây. Với bản tính khôn lỏi của mình, Thái Văn Đường nhiều lần bị đồng nghiệp lẫn đồng bọn lên tiếng chỉ trích. Điển hình như Trương Châu Hữu Danh tuần trước đã lên tiếng chỉ trích Thái Văn Đường mượn hơi mình để nổi tiếng. Trước nguy cơ chung đường với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức, Thái Văn Đường đã nhanh chóng trốn sang Thái để xin tỵ nạn chính trị.
     Có thể thấy ở Thái Văn Đường bản chất một kẻ lười biếng, thích sống dựa vào bịa đặt, đi vào vết xe đổ của các đối tượng "dân chủ" khác như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bùi Thanh Hiếu,... Một tương lai tăm tối nhìn thấy trước có lẽ sớm đến với Thái Văn Đường.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét