Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

ĐỒNG TÂM KẾT THÚC KHIẾN NHÓM ĐỒNG THUẬN TAN RÃ


      Nhóm Đồng Thuận – Một cái tên không quá xa lạ đối với dư luận xã hội thời gian qua. Từ năm 2017 đến nay, tổ chức này nhân cớ sự việc khiếu kiện đất đai ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đã có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, gây rối an ninh trật tự. Có thể nói, nhóm này nhân danh đại diện nhân dân để đòi quyền lợi nhưng bản chất lại là để trục lợi cho các thành viên cá nhân của nhóm. Tuy nhiên, với sự kiện ngày 25/11/2019, Thanh Tra Chính phủ tiến hành công bố kết quả rà soát, kiểm tra tính hợp pháp của Kết Luận thanh tra về đất Đồng Tâm tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Cùng với sự ủng hộ của chính người dân Đồng Tâm về kết luận này của Thanh tra chính phủ thì có thể thấy sự việc Đồng Tâm đã chính thức khép lại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của nhóm Đồng Thuận, thậm chí là có thể đánh giá nhóm này sẽ có nguy cơ "tan rã". Bởi vì:
Thứ nhất, một số người dân trước đây vì nhiều lý do khác nhau nghe theo những luận điệu lừa bịp của các thành viên trong nhóm thì đến nay họ đã cảnh tỉnh và nhận biết được bản chất xấu xa của nhóm Đồng Thuận. Đồng thời, đứng về ủng hộ chính quyền trong việc giải quyết vụ việc. Điều này thể hiện qua các phát biểu của nhân dân Đồng Tâm trong hội nghị thông báo kết luận Thanh tra chính phủ ngày 25/11/2019.
Thứ hai, sự việc Đồng Tâm kết thúc cộng với việc người dân ủng hộ chính quyền thì nhóm Đồng Thuận sẽ mất đi nguồn "viện trợ" từ các cá nhân, tổ chức bên ngoài. Một thực tế thông qua bảng thu chi của nhóm này bị lộ lọt trên mạng Internet vào tháng 7/2019 vừa rồi có thể thấy nhóm này nhận được rất nhiều tiền từ các "nguồn" bên ngoài. Trong đó các cá nhân chủ chốt như Lê Đình Kình, Lê Đình Công thậm chí còn đút túi hàng trăm triệu đồng. Sự việc này kết thúc cũng có nghĩa là "nguồn lợi vật chất" cho nhóm Đồng Thuận cũng sẽ hết. Đây cũng là lý do tại sao các thành viên cốt cán của nhóm này thời gian qua, bao gồm trước, trong và sau khi hội nghị 25/11/2019 diễn ra đều có những hành động cực đoan, chống đối chính quyền và cơ quan chức năng.
Tóm lại, sợi dây liên kết giữa sự việc Đồng Tâm và nhóm Đồng Thuận đã kết thúc. Tổ chức này sẽ cũng đi vào vết xe đổ của các hội nhóm chống phá khác mà thôi./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét