Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

HÃY CÀNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH QUA CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI


Sức mạnh của các trang mạng xã hội là tạo ra dư luận của đông đảo dân chúng về một vấn đề nóng bỏng diễn ra trong xã hội. Gần đây, nhân dịp các sự kiện lớn của đất nước, các thế lực thù địch đã lợi dụng các trang mạng xã hội tuyên truyền, nói xấu các vị lãnh đạo của Đảng, nhà nước và đưa ra những lời kích động, quần chúng lên mạng bàn tán, sau đó kêu gọi người dân xuống đường biểu tình gây rối loạn tình hình an ninh, chính trị xã hội.
      Tiêu biểu như nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 và 28-2 vừa qua. Các thế lực thù địch đã tìm cách kêu gọi, kích động biểu tình, tuần hành đông người vào dịp diễn ra hội nghị, nhằm gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, làm xấu đi hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam. Chúng viết bài, sản xuất video clip, livestream phát tán trên một số trang mạng xã hội để xúi giục, kích động người dân xuống đường biểu tình. Thậm chí chúng còn rêu rao, ai xuống đường biểu tình, tuần hành đón Tổng thống Mỹ sẽ được nhận từ 200.000 đến 500.000 đồng. Mục đích của cuộc biểu tình, tuần hành quanh nơi diễn ra sự kiện  là muốn gây hình ảnh xấu đối với dư luận quốc tế, khiến bạn bè quốc tế có cái nhìn lệch lạc về tình hình an ninh chính trị của Việt Nam. Nguy hiểm hơn, chúng xuyên tạc chính quyền Việt Nam vi phạm nhân quyền, bưng bít thông tin, đàn áp người bất đồng chính kiến... 
Thực tế, chúng ta đã thấy Việt Nam đã khẳng định về vị thế trên chính trường quốc tế. Đông thời, củng cố, khẳng định tính đúng đắn của chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ ngoại giao, là bạn bè đáng tin cậy với tất cả các nước. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon nhận định “Với việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, Việt Nam đã trở thành một phần trong tiến trình hòa bình, trở thành nhân tố kiến tạo, điều phối và xây dựng cấu trúc hòa bình ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Á. Việt Nam có thể góp phần thay đổi bối cảnh địa chính trị Đông Á”. Còn theo Frederick Burke, đối tác của hãng luật Baker McKenzie tại Thành phố Hồ Chí Minh: “Trong mắt cộng đồng quốc tế, tầm vóc của Việt Nam không chỉ là một thành viên có trách nhiệm mà thực sự là một nhà lãnh đạo, bước lên nấc thang cao nhất trong quan hệ quốc tế và giải quyết các vấn đề quốc tế”.
Một sự kiện nữa được kẻ thù lợi dụng để phá hoại tình hình an ninh chính trị của đất nước là dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2- 9. Các thế lực thù địch đã kêu gọi biểu tình với cái tên là: “Tổng biểu tình toàn quốc”. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc và nhất là niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật đúng đắn của Nhà nước. Những lời kêu gọi, xúi dục của kẻ thù đã không thể thực hiện được.
Tuy nhiên, là người dân yêu nước, mỗi người dân Việt Nam cũng không bao giờ chủ quan, lơ là mất cảnh giác, nhất là thông qua các trang mạng xã hội tác động hàng ngày, hàng giờ đến nhận thức, cảm xúc của bản thân. Tich cực đấu tranh, tố cáo, vạch trần làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn của chúng. Hãy cùng chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam luôn trường tồn, vững mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét