Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Về việc ông Chu Hảo bị kỷ luật








        Mấy ngày qua, sau khi ông Chu Hảo bị UBKTTW kỷ luật vì “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, việc sàng lọc Đảng viên thoái hóa, biến chất là việc làm thường xuyên của Đảng. Tuy nhiên, lợi dụng việc này một số tổ chức, cá nhân lu loa rằng “Đảng không trọng dụng người tài”, rồi “chiêu hiền đãi sĩ”
      Trước hết, về việc ông Chu Hảo bị kỷ luật, là khách quan, đúng người, đúng tội, đúng nguyên tắc kỷ luật của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong quá trình phát triển Đảng, bên cạnh việc phát triển Đảng viên mới thì công việc không kém phần quan trọng là loại bỏ những đảng viên tha hóa, biến chất ra khỏi tổ chức Đảng. Đây là công việc cần phải làm liên tục, thường xuyên và triệt để. Trong thời gian qua, việc này đang được Đảng làm hết sức quyết liệt, không có vùng cấm.
       Là một người Đảng viên trước hết phải là người yêu nước. Có lòng yêu nước nồng nàn mới thúc đẩy hành động của con người lên một tầng cao mới đó là khát khao cống hiến, có lý tưởng phấn đấu suốt đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đứng dưới lá cờ vinh quang của Đảng, người Đảng viên phải ý thức được rằng họ đã mang trong mình một lý tưởng cách mạng, nhiệm vụ của họ là cụ thể hóa chủ nghĩa yêu nước theo lý tưởng cộng sản tức là phục vụ lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Không ý thức được điều đó tức là họ chưa xứng đáng là người đảng viên. Hoặc là một kẻ cơ hội, hoặc là những kẻ phá hoại, sớm muộn cũng bị loại trừ, đào thải. Những người phấn đấu suốt đời cho lý tưởng Cộng sản, chỉ biết còn Đảng còn mình là những người yêu nước chân chính, điều đó không thể phủ nhận.
        Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng xong, lợi lộc không được như ý sinh ra bất mãn, hằn thù rồi trở cờ thì là thứ vứt đi. Vì thế, việc một đảng viên “tự diễn biến” tự ra khỏi Đảng không phải là thất bại của Đảng, mà là sự thất bại đáng xấu hổ của chính người đó, khi không giữ vững được tư tưởng, giữ vững được lời hứa trung thành với Đảng. Đối với ông Chu Hảo, công lao đóng góp của ông trước kia Đảng, nhà nước, nhân dân, tầng lớp trí thức luôn ghi nhận. Tuy nhiên, những sai lầm khuyết điểm của ông trong thời gian qua thì không thể chấp nhận được, nhất là một người trí thức như ông. Sự sai lầm, khuyết điểm của một con người do nhiều nguyên nhân, có nguyên nhân do trình độ hiểu biết hạn chế. Đằng này là một nhà tri thức một thời, thế mà những suy nghĩ, hành động lại đi ngược lại quyền lợi, lợi ích của Đảng, của dân tộc. Do đó, với tội danh như thế, việc kỷ luật đảng với ông Chu Hảo là hoàn toàn khách quan, đúng người, đúng tội, đúng nguyên tắc điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai không làm chủ được mình, tự đánh mất mình.


                                                                         

0 nhận xét:

Đăng nhận xét