Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong bài viết “Ngân sách thâm hụt và… tăng thuế”



 

        Ngày 28/10/2018 trên trang Facebook Việt Tân đối tượng Ngô Đồng có bài viết “Ngân sách thâm hụt và…tăng thuế” với nội dung phản động, trong đó có đoạn viết:
          “Đầu tư công kém hiệu quả đã đẩy nợ công tăng cao và trở thành vấn đề bức bách nhất của nền kinh tế"
Về phần trích dẫn con số nợ công Việt Nam của tác giả tôi chưa bàn đến độ chính xác ra sao. Nhưng phần đưa ra nhận định phía dưới cho thấy tác giả không hiểu gì về “Kinh tế” nhưng lại đem “Kinh tế” để làm đòn bẩy phục vụ mục đích “Chính trị” xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, chia rẽ tinh thần đoàn kết dân tộc. Tác giả không hiểu vị trí của nước ta đang ở đâu trên bản đồ kinh tế thế giới, xin thưa nước ta đang cố gắng lọt vào top các nước “Đang phát triển”. Ở những nước đang phát triển thì kinh tế chưa mạnh, muốn thúc đẩy kinh tế phát triển phục vụ những lợi ích xã hội thiết yếu cho người dân phải đi vay dưới nhiều hình thức khác nhau để đầu tư. Thông qua các khoản vay chúng ta thiết lập được nhiều quan hệ ngoại giao với các nước cũng như sự giúp đỡ về nhiều mặt khác ngoài kinh tế. Cứ thử tưởng tượng gia đình chúng ta thiếu tiền phải khó khăn như thế nào mới vay đuộc người ngoài thì đất nước chúng ta cũng vậy. Để vay được chứng tỏ vị thế và tầm uy tín của đất nước ta trên trường quốc tế đã được củng cố và xác lập, đây là thành công rất lớn của nước ta thời gian qua.
          Bây giờ giả sử các con số tác giả trích dẫn đúng và theo tác giả thì mỗi người đân Việt Nam đang phải chịu nợ công là: 35.000.000 VNĐ. Vậy tác giả có biết một nước phát triển như Mỹ theo thống kê năm 2017 mỗi người dân phải chịu nợ công bao nhiêu không? Xin thưa là: 62.000 nhưng là USD, tính ra VNĐ sẽ thấy con số nó lớn như thế nào.
          Tất cả những lí do trên cho thấy sự kém hiểu biết, so sánh không có cơ sở khoa học, thiển cận không nhìn vấn đề trên mọi góc độ…Cứ thấy một vấn đề của xã hội là đã nhao nhao lên đả kích, nói xấu, bôi nhọ, lồng ghép ý kiến cá nhân nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, chia rẽ đoàn kết nội bộ nhằm mục đích tự diễn biến, tự chuyển hóa theo ý đồ của các thế lực thù địch. Chúng ta hết sức cảnh giác và lên án trước những luận điệu xuyên tạc trên./.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét