Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Lòng ta phải vững như kiềng ba chân

Cha ông ta có câu “Dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Thông tin xuyên tạc, bịa đặt dù nguy hiểm, thâm độc nhưng cũng sẽ không gây tác động tiêu cực nếu lòng ta đã vững. Đó hẳn là niềm tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, tự hào về thành quả lãnh đạo trong công cuộc đổi mới nói chung, công tác cán bộ nói riêng. Mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng phải tự xây dựng cho mình bức tường thành tự miễn dịch trước mọi thông tin xuyên tạc, xấu độc của kẻ thù, bằng cách tích cực học tập, rèn luyện, công tác. Trong bất luận, cán bộ, đảng viên không được rơi vào cái bẫy của thuyết “giành giật niềm tin” mà các thế lực thù địch cố tình giăng ra.
Cụ thể hơn, khi hành xử với loại thông tin bịa đặt lần này rất cần sự tỉnh táo của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng, không sa đà, mất thời gian vô bổ cho những chia sẻ, bình luận phá đám. Đồng thời, mỗi người phải kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh phê bình với những biểu hiện chủ quan thiếu chín chắn của đồng đội, bạn bè, người thân; nhất là việc vô tình tán phát, khuếch trương những thông tin, bài viết, bình luận về các vấn đề xã hội dưới góc nhìn chủ quan sai lạc trên mạng xã hội... Cũng cần nhận rõ một thực tế rằng, những người chia sẻ, tán phát thông tin xấu phần nhiều là những người nhẹ dạ cả tin, thiếu thông tin, nhận thức lệch lạc. Chúng ta cần giúp họ nhận thức đúng, sửa sai trên tinh thần coi trọng giáo dục thuyết phục.
Về trước mắt, ngay trong quá trình diễn ra Hội nghị Trung ương 7, cơ quan chức năng và hệ thống báo chí truyền thông cả nước cần đề cao trách nhiệm, chủ động nắm bắt, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình diễn biến hội nghị đến toàn xã hội. Sau hội nghị cần chú trọng tuyên truyền toàn diện kết quả hội nghị, phân tích làm sâu sắc các chủ trương, giải pháp được Trung ương quyết nghị thông qua. Các cấp ủy chủ động tổ chức học tập, nghiên cứu, quyết liệt triển khai, sớm đưa tinh thần Hội nghị Trung ương 7 đi vào đời sống. Đó là cách chúng ta đồng tâm, hợp sức đập tan những âm mưu, thủ đoạn xấu xa, đê hèn của các thế lực thù địch.
Có thể sắp tới, nhất là sau Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn nữa những thủ đoạn tinh vi, trá hình của các thế lực thù địch và đối tượng xấu sử dụng internet, mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội; chia rẽ nội bộ và quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân. Thế nhưng, tất cả những chiêu trò ấy chỉ là chút bóng tối, sẽ nhanh chóng bị ánh sáng của sự thật xua tan.
       ADMIN.PSY11
    (Nguồn báo QĐND)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét