Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Một chiêu trò "cũ rích"

       Trước thềm Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), từ trung tuần tháng 4-2018 đến nay, trên các trang mạng và blog, facebook... xuất hiện nhiều thông tin võ đoán, bôi nhọ, xuyên tạc, tung tin thất thiệt về những vấn đề liên quan đến nhân sự và kết quả công tác cán bộ của Đảng. Thực chất, đây là chiêu trò đã cũ, được các thế lực thù địch xới lên hòng chống phá Đảng ta.
Vẫn điệu ve vuốt dư luận theo cách đánh vào tâm lý hiếu kỳ của cán bộ, quần chúng, khi đón biết lòng dân đang hướng sự chú ý theo dõi Hội nghị Trung ương 7, các phần tử phản động ráo riết lên phương án, tăng cường chống phá theo kiểu "lựa gió bẻ măng". Đặc biệt, nắm được hội nghị lần này tập trung thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng về công tác cán bộ trong thời kỳ mới, các thế lực thù địch hướng mũi công kích vào hai vấn đề nổi cộm: Tung tin thất thiệt, suy diễn bóp méo về tình hình nhân sự của Đảng và phủ nhận, bôi đen thành quả công tác cán bộ sau hơn 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII). Thực chất, đây là một chiêu trò cũ, một lần nữa được lặp lại theo chu kỳ trong quá trình hiện thực hóa âm mưu, thủ đoạn của chiến lược "diễn biến hòa bình" những năm gần đây.
Còn nhớ, trước thềm Đại hội XII của Đảng, trên không gian mạng, các thế lực thù địch cũng từng tung ra nhiều tin thất thiệt về tình hình nhân sự của Đảng; dự báo và bình phán về phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng. Đây là cách chúng gây hoài nghi, hoang mang, xáo trộn trong dư luận; hạ bệ vai trò của Đảng; gây khó cho công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội XII. Thế nhưng, chân lý luôn đứng về sự thật. Đại hội XII của Đảng đã thành công tốt đẹp. 
Đến trước Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII), những kẻ hiềm khích lại lớn tiếng: Đảng Cộng sản Việt Nam đang mị dân về việc đẩy mạnh cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng thời, chúng rêu rao rằng: Đảng chỉ “căng khẩu hiệu mồm” chứ không quyết liệt hành động. Thế nhưng, sau đó không lâu, những kết quả thuyết phục đạt được trong cuộc chiến chống “giặc nội xâm” cũng như tinh thần quyết liệt, kiên quyết, kiên trì của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã phủ nhận hoàn toàn sự bịa đặt trắng trợn ấy. Không thể tiếp tục vin vào cớ đó, các thế lực thù địch lại từng bước chuyển hướng sang công kích, nói xấu cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước thềm Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII). Chúng suy diễn về một cuộc đấu đá kèn cựa nội bộ “nóng trên, lạnh dưới”... Tuy nhiên, sự thật đã phủ định, bóc mẽ sự xuyên tạc đó bằng chính sự vào cuộc đồng bộ, toàn diện của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương với mục tiêu xuyên suốt, duy nhất và cao nhất là làm cho Đảng ta mạnh hơn.
Tiếp đến, trước Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), các thế lực thù địch lại đẩy lên mạng xã hội những câu chuyện tự sáng tác về một cuộc thanh trừng, thải loại cán bộ lớn chưa từng có trong lịch sử Việt Nam; đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ là con em nông dân, những người trung chính, tài giỏi, giữ lại “con ông, cháu cha” và thành phần trong đường dây "lợi ích nhóm". Như mọi lần, sự bịa đặt ấy cũng nhanh chóng chìm nghỉm trước những sự thật. 
Điểm lại một quá trình như vậy để nhận diện âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của những kẻ hiểm ác; nhận biết quy luật hoạt động chống phá có tính chất chu kỳ của các thế lực thù địch; với những nội dung lật lọng sự thật một cách trắng trợn, bất chấp. Và lần này cũng vậy, các thế lực thù địch lại chủ ý tung tin võ đoán, bịa đặt, suy diễn... hòng tạo sự lan truyền theo kiểu “vết dầu loang” trên không gian mạng; gây nhiễu loạn thông tin, bóp méo sự thật về Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII).
     Có thể thấy rõ đó là cách làm cũ rích của các thế lực thù địch. Cũ về cả về nội dung thông tin lẫn phương thức tiến hành; thậm chí, cũ cả những cái tên tác giả là chủ bút sáng tác ra những nội dung thâm độc phục vụ mục đích chính trị dơ bẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét