Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

NHỮNG CHIÊU TRÒ “ CỔ HỦ” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG (HTT)


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta - là sự tập trung trí tuệ của hàng vạn con tim người Việt Nam. Nhưng đồng thời cũng không thể tránh khỏi sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, những kẻ xấu xa luôn tìm mọi cách để bôi nhọ cán bộ, đảng viên, những người chủ chốt đang ngày đêm lo lắng cho sự tồn vong, sự lớn mạnh của nước nhà. Chính vì vậy, chúng ta mỗi người dân Việt Nam cần luôn nhận thức khách quan, sáng suốt trước những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch trước thềm đại hội. Một trong những thủ đoạn đó là:

Thứ nhất, tung ra các luận điệu xuyên tạc, giả mạo, thất thiệt chống phá Đại hội XIII. Chúng ra sức thổi phồng, suy diễn, bóp méo, bịa đặt, quy kết thành những hạn chế, yếu kém của Đảng, Nhà nước trong công tác cán bộ. Chúng cho rằng công tác cán bộ, nhân sự Đại hội XIII là cuộc “tranh giành quyền lực”, “thanh trừng nội bộ”, “thủ tiêu đối phương”... Chúng cố tình dựng chuyện, quy chụp rằng, việc chuẩn bị đại hội như là hoạt động thay cho đại hội, là “xóa bỏ quyền của các đại biểu dự đại hội”; việc thực hiện công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ cốt cán cho Đại hội XIII là Ban Chấp hành Trung ương đã “tước đi quyền tự do, dân chủ trong việc ứng cử, đề cử và bầu cử của các đại biểu dự Đại hội XIII”, “tổ chức đại hội đảng các cấp, Đại hội XIII chỉ mang tính hình thức, là dịp để hội hè, tốn kém tiền của nhân dân”….

Thứ hai, đưa ra những dự đoán mập mờ về công tác nhân sự rồi bình luận xuyên tạc. Suy diễn công tác cán bộ theo kiểu “trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông” như: “Dự báo thay đổi nhân sự cấp cao Đại hội XIII”, “Ai sẽ vào “tứ trụ” Đại hội XIII”, “nhân sự Đại hội XIII: Gươm đã tuốt khỏi vỏ”… Thật nực cười, Đại hội còn chưa diễn ra, song những “con buôn” chính trị lại tỏ ra thông thái khoác lác như thật, khẳng định người này triệt hạ người kia để giữ vị trí này vị trí khác, sắp xếp bộ máy lãnh đạo của Đảng từ cao xuống thấp; từ đó suy diễn, đánh giá theo chiều hướng tiêu cực. Mánh lới thường thấy của chúng là “giật tít-câu khách” đánh trúng vào sự tò mò của nhiều người, từ đó đưa ra phân tích nhận định công tác cán bộ, nhân sự có sự “an bài”, “sắp xếp”, “thỏa hiệp”, cuối cùng là rêu rao, xuyên tạc chế độ mất dân chủ, độc đảng, chuyên quyền, toàn trị.

Thứ ba, đi sâu vào đời tư từ đó vu cáo, nói xấu nhằm hạ thấp uy tín của cán bộ, lãnh đạo cấp cao của Đảng. Thời gian gần đây, trên các mạng xã hội, các blog, không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin vu cáo, xuyên tạc, rêu rao, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Chúng thường phát tán các thông tin, hình ảnh, clip giả tạo, sai lệch, biến không thành có, thật giả lẫn lộn, gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận xã hội. Từ đó hòng tác động đến nhận thức, tâm lý, tư tưởng, tình cảm của nhân dân, cán bộ, đảng viên.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng. Mỗi người dân Việt Nam là một pháo đài chính trị vững chắc không thể một kẻ thù nào có thể lay chuyển. Chúng ta luôn tin tưởng vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tốt đẹp.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét