Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

DÂN LÀM BÁO LẠI XUYÊN TẠC VỀ VIỆC XỬ LÝ CÔNG DÂN VIỆT NAM VI PHẠM PHÁP LUẬT (LHN)


Bảo vệ An ninh quốc gia, giữ vững trật tự an toàn xã hội luôn được bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới đặc biệt chú ý quan tâm. Với mỗi tổ chức, cá nhân có hành vi đe dọa tới an ninh quốc gia đều bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tại Việt Nam, việc xử lý các đối tượng có hành vi gây phương hại đến an ninnh quốc gia cũng bị xử lý phù hợp với mức độ hành vi gây ra phù hợp theo quy định tại Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự. Không phân biệt giới tính, tuổi tác, dân tộc, tôn giáo, vùng miền vị trí trong xã hội… đã vi phạm các quy định của pháp luật đều bị xử lý như nhau không có ngoại lệ.

          Vừa qua, trường hợp hai đối tượng gồm: Phạm Hổ tên gọi khác Phạm Văn Anh, Phạm Phi Thân bí danh Hoàng Tâm sinh năm 1949 trú tại khu phố 4, phường Hòa Vinh, thị xã Đồng Hòa bị bắt về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 2, điều 109 Bộ luật Hình sự năm 2015 và Trần Thị Tuyết Diệu sinh năm 1988 ở thôn Xuân Thạnh 1, Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, Tây Hòa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo quy định tại khoản 1, điều 117 Bộ luật hình sự 2015.

          Việc lực lượng Công an khởi tố, bắt tạm giam, tiến hành khám xét nơi ở của hai bị can nhằm thu giữ nhiều chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội của hai đối tượng, theo đúng quy định về trình tự, thủ tục tố tụng hình sự.

          Qua đấu tranh khai thác, Phạm Hổ đã khai nhận được một số thành viên của tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” kết nối qua mạng xã hội. Đối tượng Hổ đã làm thơ, viết bài ca tụng, ủng hộ tổ chức phản động trên. Theo hướng dẫn của các đối tượng phản động, chống đối chính trị, từ năm 2018 đến khi bị khởi tố Hổ đã tham gia “trưng cầu dân ý”, ủng hộ “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”.

          Đối với Trần Thị Tuyết Diệu thường xuyên sử dụng mạng xã hội chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nên trước đó vào năm 2017 Trần Thị Tuyết Diệu đã bị Tổng biên tập Báo Phú Yên ban hành quyết định thi hành kỷ luật buộc thôi việc viên chức và thu hồi thẻ nhà báo theo quyết định số 98/QĐ-BTTTT ngày 26/1/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tuy nhiên Diệu vẫn liên tục tự xưng là nhà báo và thường xuyên sử dụng tài khoản mạng xã hội như facebook “Tuyết Diệu Babel”, Trần Thị Tuyết Diệu Journalist”, kênh youtube Tuyết Diệu Trần…để đăng tải hàng trăm bài viết, hình ảnh, video clip cổ suy cho những đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam; phỉ báng, kích động lật đổ chính quyền nhân dân, đòi đa nguyên, đa đảng; truyền tải thông tin, truyền tải nhiều thông tin sai sự thật về hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật; tỏ thái độ bất hợp tác, chống đối cơ quan chức năng khi được mời làm việc…

          Với những hành vi vi phạm pháp luật đã rõ, trực tiếp đe dọa tới an ninh quốc gia Việt Nam thì việc các đối tượng trên bị bắt và xử lý là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật đối với công dân Việt Nam vi phạm pháp luật và được cơ quan công an tỉnh Phú Yên thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục của luật tố tụng hình sự.

          Với những điều rõ ràng như vậy, không có lý gì mà rận chủ có thể lên tiếng về việc một công dân Việt Nam vi phạm pháp luật mà bị bắt tạm giam, bị khởi tố được cả. Cùng với lý do trên, không một quốc gia nào trên thế giới có thể bao che cho hành vi phạm tối của các đối tượng là chính công dân của quốc gia minh được cả. Mọi quy trình tố tụng đều được các lực lượng chức năng gồm: công an, Viện Kiểm sát Phú Yên tuân thủ chặt chẽ rồi mới có kết luận nên việc rận chủ trên blog “danlambao” gọi đó là cáo buộc là sai hoàn toàn.

          Thiết nghĩ rận chủ nên bổ sung kiến thức về quy định pháp luật đặc biệt là luật quốc tế và thông lệ quốc tế để chỉ dẫn ra xem có quốc gia nào không xử lý người vi phạm pháp luật là công dân của mình rồi hãy chắp bút viết lên những điều xuyên tạc, bội nhọ lực lượng chấp pháp của Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét