Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

“CHÂN LÝ” CỦA NHỮNG “CON BUÔN LƯƠNG TÂM” (BMĐ)



“Tù nhân lương tâm” là một khái niệm mập mờ, do các thế lực phản động, cơ hội chính trị nhào nặn ra. Chưa biết nội hàm của cái gọi là “Tù nhân lương tâm” này gồm những gì. Thế nhưng, có một thực tế rõ ràng đó là những hành vi chống phá chế độ, làm tổn hại đến lợi ích, an ninh quốc gia cũng như cuộc sống bình thường của nhân dân là điều mà những kẻ được gắn mác này ngày đêm, ráo diết thực hiện.

Theo cái gọi là Tổ chức “Bảo vệ người bảo vệ nhân quyền” (Defend the Defenders-DTD) tung ra vào đầu tháng 7 vừa qua. tính đến ngày 30/6/2020, Việt Nam đang giam giữ ít nhất 276 “tù nhân lương tâm” trong các nhà tù hoặc các hình thức giam giữ khác, trong đó có 213 người đã bị kết án, chủ yếu là các tội phạm chính trị và 63 "nhà hoạt động" đang bị giam giữ trong thời gian điều tra hoặc chờ xét xử.

Thông cáo báo chí này  của DTD đang cố tình tạo ra những thông tin mập mờ đánh lận con đen nhằm chuyển những kẻ thường xuyên lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đang bị xử lý theo hiến pháp, pháp luật của Nhà nước trở thành “những tù nhân lương tâm”. Thực chất những kẻ này đã có lương tâm hay không thì ai ai cũng đều rõ. Bởi chẳng kẻ nào có lương tâm mà phản bội Tổ quốc mình; dùng sự hiểu biết mông muội để xuyên tạc, nói xấu những giá trị của đất nước, của dân tộc; tuyên truyền chống phá những nỗ lực cùng với những thành quả của lớp lớp các thế hệ người Việt Nam đang vun đắp; chỉ vì những lợi ích vật chất cho bản thân đã quay lưng lại với đồng bao mình,…

Thực chất, những “tù nhân lương tâm” này là những “con buôn lương tâm” chúng dùng hai từ “lương tâm” vốn trong sạch, thanh cao nhằm tô vẽ cho bản thân, để tận dụng các nguồn lợi ích thỏa mãn nhu cầu cho chính mình. Nói một cách khác, chúng là những kẻ luôn coi “lương tâm” như một món hàng, trao đổi, buôn bán để trục lợi và vì vậy, chúng thực chất là những “con buôn lương tâm” chính hiệu.

Thiết nghĩ, những “con buôn lương tâm” này cho dù là ai, dưới danh nghĩa là Bloger, luật sư, nhà hoat động xã hội, chức sắc tôn giáo,… thì cũng rất cần phải bị nghiêm trị làm gương cho những kẻ khác và chắc chắn, không thể lấy cái khái niệm “tù nhân lương tâm” để cổ súy, bảo vệ cho những suy nghĩ, hành vi như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét