Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

ĐẰNG SAU SỰ XUYÊN TẠC VỤ VIỆC ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG XIN TẠI NGOẠI ( L.H.N.)


          Cái tin Ông Nguyễn Đức Chung xin tại ngoại điều trị ung thư được phát đi cách đây không lâu, sau một thời gian ngắn Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, quy định tại điều 337 bộ luật Hình sự đã trở thành một cái chủ đề được bàn, nói tới khá nhiều. Những người hiểu chuyện và tỏ ra thận trọng thì cho đấy chỉ là nguyện vọng của ông Chung và gia đình, còn việc được hay không còn phụ thuộc vào các cơ quan thực thi pháp luật.

          Thế nhưng cũng có lắm kẻ, vì những động cơ khác nhau với thể chế, nhà nước đã nhân câu chuyện để bêu rếu, tấn công nhà nước một cách không thương tiếc; không quên cho đấy là “một chiêu thức nhằm trốn tội của quan chức Cộng sản”.

          Để minh họa cho điều này, chúng đã lấy ra khá nhiều trường hợp chỉ một thời gian ngắn vào tù “bỗng nhiên đổ bệnh” và xin tại ngoại để quy kết. Bất chấp đó là những trường hợp thực sự có bệnh lý và điều kiện y tế trong các cơ sở giam giữ không đủ sức chữa bệnh cho họ và buộc phải để các bị can này tại ngoại để chữa bệnh. Và từ việc cố tình hiểu sai, lệch lạc việc xin tại ngoại của một số cá nhân khi sa lưới, bị xử lý các sai phạm bằng hình sự thì chúng đã tiến tới một vấn đề mà xin thưa, chúng đã dày công xuyên tạc bao năm nay. Đó là cho rằng những đại án tham nhũng được đưa ra xử lý công khai thời gian qua thực chất là “những cuộc thanh trừng nội bộ” trong Đảng cộng sản và bộ máy nhà nước… Đương nhiên, mục tiêu, cái đích mà chúng hướng đến tiếp theo không ngoài nghi ngờ về công cuộc chống tham nhũng, quyết tâm của Lãnh đạo Đảng, nhà nước trong chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng để đưa đất nước đưa lên.

          Câu chuyện ông Chung xin tại ngoại để chữa bệnh bị xoáy, nói nhiều cũng lẽ vì thế. Ngoài tính liên hệ được chỉ ra thì còn đây là trường hợp mới nhất.

          Tuy vậy, khi những “nhà bình luận chính trị”, những dân chủ gia đang say sưa đưa ra hết nhận định này cho đến nhận định khác; họ cũng tha hồ chém gió không biết đến biên giới là gì thì thông tin được phát ra từ người phát ngôn Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an) gần như đã hạ đo ván họ.

          Rằng, trong khi họ (những kẻ đang nhân sự việc đăng đàn) đang chờ đến việc ông Chung để tại ngoại; đấy cũng là điểm nhấn cho những điều được họ nói đến thì thông tin chính thức của Bộ Công an lại phủ nhận điều đó. Theo đó, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: “Liên quan đến việc luật sư, người thân trong gia đình ông Nguyễn Đức Chung có đơn bảo lãnh xin thay đổi biện pháp ngăn chặn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã nhận được đơn này và đang xem xét.

          "Tuy nhiên, qua kết quả điều tra, qua trao đổi với Viện KSND tối cao thấy rằng, tội "Chiếm đoạt bí mật nhà nước" tính chất rất nghiêm trọng. Do yêu cầu điều tra vụ án nên trước mắt chưa giải quyết việc thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Chung", người phát ngôn Bộ Công an chia sẻ”. Việc chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Đức Chung vì thế ngoài chặn đứng những cái miệng ưa nói điều suy diễn còn cung cấp thêm về những điều liên quan vấn đề tại ngoại mà không hẳn ai cũng biết.

          Việc cá nhân nào đó có được tại ngoại hay không ngoài vấn đề bệnh lý cần được khám, chữa trị ở những cơ sở có chuyên môn cao thì còn phụ thuộc vào tính chất hành vi tội danh của cá nhân đó. Ông Chung dù xác nhận bị ung thư nhưng trong điều kiện tội danh đã khởi tố rất nghiêm trọng thì việc cho tại ngoại đối với ông vẫn chưa được đặt ra!

          Những thông tin từ người phát ngôn Bộ Công an vì thế đã giúp cho dư luận hiểu và làm sáng rõ những vấn đề mà vì những lí do này kia đang bị những kẻ tháu cáy, dân chủ lợi dụng xuyên tạc!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét