Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

“NHÀ DÂN CHỦ” ĐỖ THỊ MINH HẠNH LÀ AI ?


         Thời gian qua, Tổ chức Ân xá Quốc tế - Amnesty International đã yêu cầu chính quyền Việt Nam “phải hành động lập tức để đảm bảo sự an toàn cho bà Đỗ Thị Minh Hạnh, nhà hoạt động vì quyền của người lao động, sau khi côn đồ dùng đá tấn công nhà bà 3 lần trong tuần rồi.” Trong đó, Ông Minar Pimple, Giám đốc cấp cao của Ân Xá Quốc Tế cho rằng: “Thật không thể nào chấp nhận được khi công an thoái thác trách nhiệm, cho phép các cuộc tấn công diễn ra mà hoàn toàn án binh bất động. Những người bảo vệ nhân quyền như Đỗ Thị Minh Hạnh phải được quyền tiến hành các hoạt động của mình một cách hòa bình và không bị đe dọa bởi bạo lực.” Đây quả thật là điều quá lố bịch, khôi hài. Bởi lẽ, xin thưa với ông Ông Minar Pimple rằng chỉ trước đó vài tháng thôi, chính bà Đỗ Thị Minh Hạnh đã có hành vi kích động người dân gây rối an ninh trật tự, thậm chí công khai chống đối lại lực lượng công an nhân dân. Vậy mà giờ đây, Đỗ Thị Minh Hạnh lại dám mở miệng cầu xin các tổ chức nước ngoài nhờ công an Việt Nam cứu giúp. Chuyện này tưởng chừng khó tin nhưng lại là sự thật.
    Từ lâu, Đỗ Thị Minh Hạnh đã được đám dân chủ trong nước mệnh danh là một kẻ lừa lọc, tráo trở. Theo đó, Đỗ Thị Minh Hạnh và một số cá nhân khác trong nước thường núp dưới danh xưng thành viên tổ chức Lao động Việt, giúp đỡ công nhân rồi nhận tiền tài trợ từ nước ngoài. Tuy nhiên, Đỗ Thị Minh Hạnh cũng khá lưu manh, khốn nạn khi lợi dụng vai trò của mình trong tổ chức để hợp thức hóa số tiền này nhằm trục lợi cho cá nhân thị. Vì vậy mà tổ chức Lao động việt ở hải ngoại đã quyết định kiện toàn, thay máu lại tổ chức, thanh loại những phần tử cơ hội như Đỗ Thị Minh Hạnh. Điều đó đã cho thấy bản chất các nhà hoạt động “dân chủ” trong nước hiện nay hoạt động chính trị vì mục tiêu, lý tưởng thì ít mà chủ yếu vì tiền, vì trục lợi cá nhân thì nhiều. Đỗ Thị Minh Hạnh thực chất là một kẻ ham tiền trong những số đó.
     Bên cạnh đó, Đỗ Thị Minh Hạnh còn là tác giả, đạo diễn của nhiều vụ việc kích động quần chúng nhân dân gây rối an ninh trật tự; lợi dụng danh nghĩa tổ chức xã hội dân sự, tổ chức liên minh công đoàn hay nhà hoạt động vì quyền lợi của người lao động,… để kích động biểu tình nhằm chống phá chế độ. Trong đó, vào cuối năm 2015, Hạnh đã kích động khoảng 2000 công nhân Công ty TNHH Yupoong Việt Nam gây rối biểu tình. Nguyên nhân xuất phát từ việc Công ty TNHH Yupoong Việt Nam đột ngột đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 2000 công nhân đã có giải thích rõ lý do cắt giảm và hướng dẫn cho người lao động tiến hành các thủ tục để hưởng quyền lợi: “Trong trường hợp công ty xảy ra hỏa hoạn, dẫn đến tạm ngừng hoạt động xưởng 1 và chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động, công ty có thể tiến hành vận động, khuyến khích người lao động tự nguyện nộp đơn xin nghỉ việc theo hình thức thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với các chế độ hỗ trợ phù hợp; hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 38 – Bộ luật Lao động với lý do hỏa hoạn, mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ việc làm.”.
     Bên cạnh đó, Đỗ Thị Minh Hạnh đã rất lưu manh khi lợi dụng vấn đề này để lôi kéo, kích động công nhân tiến hành biểu tình, gây rối với chiêu bài núp bóng “nhà hoạt động vì công nhân”. Thử nghĩ xem, một kẻ chưa được xóa án tích như Hạnh liệu có đủ tư cách để bảo vệ cho công nhân? Mặt khác, Hạnh đã từng bị xử lý về hành vi này tại sao lại tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi không chỉ đẩy công nhân đến chỗ bế tắc, tan cửa nát nhà, thất nghiệp mà còn làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng do vụ cháy lại càng bị ảnh hưởng do hành vi chống đối, quá khích của công nhân khác. Hành vi của Đỗ Thị Minh Hạnh kích động công nhân ở đây là hết sức nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Một kẻ đã từng chống phá công an điên cuồng, khốn nạn như vậy mà giờ đây lại dám mở miệng cầu xin công an giúp đỡ liệu chúng ta có thể chấp nhận được không? Đúng là chuyện này chỉ có ở đám “dân chủ” cuội mà thôi.
tổng hợp từ Internet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét