Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

XUYÊN TẠC HẢI CHIẾN GẠC MA – LÊ VĂN SƠN MUỐN GÌ?


K’Sor H 
Ngày 14/3/1988, 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc. Và toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ mãi không bao giờ quên những tấm gương vì nước quên mình của các chiến sỹ đã mãi nằm lại nơi bãi đá Gạc Ma. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, chống đối chính quyền Việt Nam ở cả trong và ngoài nước đang lợi dụng sự kiện này để tiến hành kích động, xúi giục số phần tử cơ hội chính trị và một số quần chúng chưa có nhận thức đúng đắn tiến hành biểu tình trái pháp luật, thậm chí có hành động công khai chống phá chính quyền nhân dân. Trong đó, Lê Văn Sơn lợi dụng mạng xã hội Facebook, đăng tải bài viết “Gạc Ma - Đầu súng Đảng treo” xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ, vào ngày 14/3/1988, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa quân đổ bộ lên Gạc Ma. Đứng chặn các tốp lính này, Thiếu úy Trần Văn Phương - phụ trách lực lượng công binh Trung đoàn 83 bình tĩnh tuyên bố: "Đây là lãnh thổ Việt Nam, hãy rút khỏi đây". Tuy nhiên, lính Trung Quốc với số đông chạy đến giật cờ Việt Nam. Thiếu úy Trần Văn Phương, hạ sĩ Nguyễn Văn Lanh cùng đồng đội xông lên bảo vệ cờ Tổ quốc. Lính Trung Quốc đã đâm lưỡi lê vào bụng anh Lanh và bắn thẳng vào người anh Phương. Trước khi hy sinh, Thiếu úy Trần Văn Phương đã gắng lấy hết sức lực cuối cùng hô to động viên đồng đội: "Thà hy sinh chứ không chịu mất đảo, hãy để cho máu của mình tô thắm lá cờ truyền thống của Quân chủng". Lúc này, các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đứng thành vòng tròn quanh lá cờ Tổ quốc. Không uy hiếp được bộ đội ta rút khỏi đảo, lính Trung Quốc dùng súng bắn thẳng vào chiến sĩ Hải quân Việt Nam.
Nguy hiểm hơn, lính Trung Quốc còn ngang ngược cho 2 tàu dùng pháo bắn hỏng tàu 604 của ta. Ngoài ra, khi phát hiện tàu 604 bị chìm, thuyền trưởng HQ 505 đã lệnh nhổ neo, cho tàu ủi lên bãi và cắm cờ chủ quyền lên đảo Cô Lin. Ngay sau khi ủi bãi thành công, bộ đội trên HQ 505 vừa dập lửa cứu tàu vừa đưa xuồng đi cứu vớt chiến sĩ tàu 604. Trong công bố về trận chiến Gạc Ma, chúng ta hi sinh 64 chiến sỹ hải quân, trong khi Trung Quốc cũng thương vong tới 21 người. Điều đó là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy rằng không có chuyện chúng ta cấm nổ súng trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma. Bên cạnh đó, cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo đã chia sẻ: “Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng, và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng. Ấy vậy mà một kẻ phản động như Paulus Lê Văn Sơn xuyên tạc cho rằng các nhà lãnh đạo Việt Nam đã ra lệnh cho các chiến sĩ hải quân không được nổ súng là không thể chấp nhận được, đi ngược lại lịch sử, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Tóm lại, có thể thấy rằng hành động của Lê Văn Sơn đã cho thấy rõ bản chất phản động, cơ hội của hắn. Tuy nhiên, dù có xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước kiểu gì đi chăng nữa thì Lê Văn Sơn cũng không thể phủ nhận được sự hy sinh của cán bộ, chiến sỹ đảo Gạc Ma-Quần đảo Trường Sa là vô cùng cao cả và rất đáng tự hào. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời biết ơn vô hạn đối với những người con thân yêu của Tổ quốc, đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì độc lập tư do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet và Loaphuong.blog.spot.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét