Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

TƯỞNG NIỆM SỰ KIỆN GẠC MA HAY TRÒ HỀ CỦA VIỆT TÂN

K’Sor H 

Những ngày đầu tháng 3 này, từ rất sớm, có rất nhiều bài viết trên các trang Facebook như: của đối tượng Le Nguyen, Nguyễn Thị Thanh Bình, Phạm Trần, Đỗ Mỹ Linh, Phạm Đình Trọng… hô hào tưởng niệm sự kiện Gạc Ma đã được đăng tải lên mạng Internet. Nội dung chủ yếu của những bài viết này là xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước, chế độ và sự kiện Gạc Ma năm 1988 và trong chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979.
Chúng ta biết rằng, đối với mỗi người dân Việt Nam, việc tưởng nhớ sự hi sinh của các anh hùng, liệt sỹ, những người đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập của dân tộc là hành động được Đảng, Nhà nước khích lệ, cổ vũ và được cả xã hội hoan nghênh. Tuy  nhiên, dân tộc Việt Nam sẽ không tha thứ cho kẻ nào lợi dụng việc tưởng niệm đó để kích động biểu tình, bạo loạn nhằm phục vụ mưu đồ chính trị đen tối. Lợi dụng vấn đề này các thế lực thù địch xuyên tạc, bóp méo sự thật, kích động các phẩn tử cơ hội bất mãn trong nước biểu tình, Việt Tân là một trong những tổ chức hô hào tưởng niệm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988). Bởi lẽ, ai cũng biết, đám phản động lưu vong Việt tân chính là thế hệ F1, F2 của đám ngụy quân, ngụy quyền; phản động lưu vong ở hải ngoại, từng bị quân dân Việt Nam đuổi đánh, truy lùng; mối thù của chúng với quân đội Việt Nam được coi là “tận xương, tận tủy”. Chẳng có lý do gì mà tự dưng chúng lại quay đầu, trở nên tôn thờ, đòi tưởng nhớ những người lính Cụ Hồ đã ngã xuống cả. Những ai đang theo dõi trang Việt tân, Nhật ký yêu nước sẽ thấy rất nhiều các bài viết ca ngợi đám ngụy quân, ngụy quyền cũ, đám quan thầy Mỹ, cho chúng là những kẻ khai sáng văn minh; rồi xuyên tạc hình ảnh người lính Cụ Hồ. Chính vì vậy, có thể khẳng định, việc hô hào “tưởng nhớ các chiến sỹ hi sinh tại sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988 của đám Việt tân chỉ là trò “chuột khóc mèo” không hơn không kém!
Vậy ý đồ của chúng khi hô hào tưởng niệm sự kiện Gạc Ma là gì? Có thể thấy, việc hô hào tưởng niệm tại các địa phương trong cả nước chỉ là cái cớ để các tổ chức phản động tập hợp gây rối trật tự công cộng, hô hào các khẩu hiệu chống đối chính quyền. Đến khi các cơ quan chức năng vào cuộc, giải tán đám vô công rồi nghề này, chúng lại được cơ hội để tuyên truyền xuyên tạc quan điểm của Đảng, Nhà nước trong thời điểm sự kiện Gạc Ma.
Xuyên tạc như vậy, nhưng chúng sẽ không bao giờ che giấu được sự thật rằng: Để có một đất nước độc lập, thống nhất như ngày nay, không phải là công lao của ông cha ngụy quân, ngụy quyền; mà đó là máu xương, là sự hi sinh của hàng triệu người dân Việt Nam, trong đó, có một phần không nhỏ của cán bộ, Đảng viên, những người quyết tâm đi theo Đảng Cộng sản và nguyện hi sinh vì lý tưởng của Đảng, vì nền độc lập của dân tộc. Vì vậy, hoàn toàn không có chỗ để chúng dạy Đảng, Nhà nước và dân tộc Việt Nam về tình yêu nước, quyết tâm hi sinh vì độc lập đất nước.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét