Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

VỀ PHẠM ĐOAN TRANG, TÁC GIẢ “CHÍNH TRỊ BÌNH DÂN”


K’Sor H 
Một số trang mạng cho hay, ngày 24/2 vừa qua, Phạm Đoan Trang, người mới đây được Tổ chức nhân quyền People in Need (có trụ sở tại Praha, Cộng hòa Czech) thông báo sẽ trao giải thưởng Homo Homini, đã bị Cơ quan An ninh triệu tập lên trụ sở để làm việc về cuốn sách “Chính trị bình dân” do Trang viết và xuất bản hồi năm ngoái.
Tuy nhiên, có vẻ mọi chuyện không chỉ có thế. Nhận định sau đây của blog Mõ làng không phải là không có cơ sở: “Trang là mắt xích, thành viên quan trọng trong tổ chức chống phá mới bị bắt hàng loạt thành viên của Hội anh em dân chủ. Thậm chí, sau khi Nguyễn Văn Đài và nhiều thành viên cốt cán, chủ chốt khác bị sa lưới như Nguyễn Trung Tôn (Thanh Hóa), Phạm Văn Trội (Hà Nội), Nguyễn Trung Trực (Quảng Bình), Trần Thị Xuân (Hà Tĩnh), Nguyễn Bắc Truyển (Đồng Tháp)… thì với sức vóc và “sự ảnh hưởng” sau một quá trình đánh bóng tên tuổi của mình thì Đoan Trang đã trở thành thủ lĩnh dù không chính danh. Và với riêng điều này, nhiều kẻ đã không lấy gì làm ưa đối với Trang, dù không thể thay đổi.
Và với một vai trò như thế nên việc Trang bị bắt đương nhiên có liên quan đến vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn. Hay nói cách khác, đây không loại trừ là mẻ lưới cuối mà cơ quan Công an thực hiện trước khi phá rã hoàn toàn và xử lý những đối tượng trong tổ chức phản động Hội anh em dân chủ.
Trên thực tế, vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn rất nhiều lần được dự báo sẽ được đưa ra xét xử, nhất là sau khi Trần Thị Xuân (Hà Tĩnh) bị bắt và nhận tội. Nhưng có vẻ như tất cả chỉ là dự báo, vai trò của Trần Thị Xuân không lớn nên vụ án thực sự vẫn chưa kết thúc. Nhưng đối với Phạm Thị Đoan Trang thì có vẻ như lại hoàn toàn khác. Với tài viết lách từ thời còn công tác tại báo Tuổi trẻ, sự chống đối của Trang đã có quá trình và ít nhiều tác động tới quyền của các chủ thể được pháp luật bảo vệ, trong đó có nhà nước. Cho nên, việc Trang bị bắt có ý nghĩa quan trọng.
Với sự quan trọng của Trang thì sau khi ả bị bắt dù còn rất nhiều đối tượng khác chưa sa lưới nhưng có thể cơ quan An ninh điều tra sẽ hoàn thiện hồ sơ để truy tố và đề nghị xét xử công khai trước pháp luật.”
Nói như để thấy, chuyện Đoan Trang bị bắt là tất yếu, chỉ tiếc là nó không xảy ra sớm hơn mà thôi.
Phạm Đoan Trang sinh năm 1978, từng là phóng viên của báo Pháp Luật, nhưng giờ đây lại được biết đến với tư cách là một kẻ chuyên vi phạm Pháp Luật với những hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Trên mạng, Đoan Trang cũng được biết tới là một nhà báo kiêm “nhà dân chủ” được nhắc nhiều trên các trang mạng “Bất đồng chính kiến” với những tung hô không tiếc lời.
Sau những scandal tình ái và sau chuyện lộ clip sex trác táng, Đoan Trang như kẻ bất mãn, trả thù đời bằng cách lấy việc chống phá đất nước, chống đối chính quyền là một nghề để kiếm sống. Được những kẻ giả danh dân chủ tung hô, Đoan Trang ngày càng sa lầy vào vũng bùn tội lỗi với những bài viết chống phá điên cuồng.
Phạm Đoan Trang đã soạn thảo, đăng tải nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Nhà nước, xâm hại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.
Không dừng lại ở đó, Phạm Đoan Trang còn tham gia lập và là thành viên của nhiều hội/nhóm chống phá đất nước, tiêu biểu như: Việt Tân, Vì một Hà Nội xanh, Hội Anh em dân chủ…; thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ các cơ quan và viên chức ngoại giao nước ngoài thiếu thiện chí để xuyên tạc, bóp méo về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét