Thứ Ba, 6 tháng 6, 2023

KHÔNG CÓ NGOẠI LỆ


Cách đây mấy hôm, Nguyễn Văn Đài và trang “lề trái” có đăng tải bài viết xuyên tạc về công cuộc “đốt lò” của Đảng và Nhà nước ta, để lừa bịp và dụ dỗ người dân, Nguyễn Văn Đài xuyên tạc rằng cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng vẫn “tồn tại vùng cấm” và ông Nguyễn Thanh Thản là “vùng cấm” mà “lò” không đốt đến. Thực tế lại không như Đài nghĩ, Viện KSND TP Hà Nội vừa ra thông báo về việc truy tố để xét xử về tội “Lừa dối khách hàng” theo quy định tại Điều 198 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Sau khi có thông tin không thấy Nguyễn Văn Đài hay “lề trái” nói gì đến “vùng cấm” nữa hay bị “tát” cho sưng miệng rồi.

Chắc hẳn cái tên Nguyễn Văn Đài không phải lạ lẫm với quý bạn đọc, với bản chất của một kẻ vô ơn, bất nghĩa, không biết đâu là Tổ quốc đã cho mình sinh ra, trưởng thành; bị mua chuộc, bởi những đồng tiền bẩn thỉu của các thế lực chống đối nên giờ Đài phải lưu vong ở xứ người.

Được biết, Nguyễn Văn Đài cũng là một luật sư, nhưng có từ khi sang Đức chỉ hành nghề zận chủ mà không sử dụng nghề luật sư nên trình độ, hiểu biết về pháp luật cũng tụt dốc không phanh. Bởi vì, một người bị coi là có tội khi bản án kết tội của toà án có hiệu lực pháp luật, từ khi khởi tố đến xét xử vụ án cũng cấn có thời gian để điều tra, làm rõ hành vi hành vi phạm tội.

Dưới góc độ pháp lý việc ông Thản được tại ngoại là phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Bời hành vi “Lừa dối khách hàng” của ông Lê Thanh Thản là tội ít nghiêm trọng và là người có nơi cư trú rõ ràng, nên việc tại ngoại không ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án. Trong khi việc tạm giam được áp dụng đối với bị can, bị cáo phạm tội nghiêm trọng hoặc tội ít nghiêm trọng và trong trường hợp có căn cứ xác định người đó không có nơi cư trú rõ ràng hoặc không xác định được lý lịch của bị can; Bỏ trốn và bị bắt theo quyết định truy nã hoặc có dấu hiệu bỏ trốn; tiêu hủy, giả mạo chứng cứ, tài liệu, đồ vật của vụ án, tẩu tán tài sản liên quan đến vụ án...

Còn những sai phạm của ông Nguyễn Thanh Thản đến đâu thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ và chắc chắn sẽ cho dư luận một câu trả lời phù hợp. Xin thưa rằng ai có tội rồi cũng “lên thớt” cả thôi, bất kể người vi phạm là ai, đang giữ cương vị như thế nào.

HĐ11

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét