Thứ Ba, 6 tháng 6, 2023

KHÔNG THỂ BỎ ĐIỀU 331


Theo đúng dự đoán của tôi, dường như lại đang có một chiến dịch kêu gọi chống phá, thậm chí đòi bỏ điều 331 bộ luật hình sự về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Chiến dịch này có sự phối hợp trong-ngoài khá chặt chẽ.

Ở nước ngoài, nổi lên là cánh nhà đài RFA, BBC, VOA và cánh phản động khủng bố Việt Tân.

Ở trong nước thấy lên tiếng rất mạnh là số luật sư trong “hợp tác xã luật sư toàn thua” như Ngô Anh Tuấn, Đặng Đình Mạnh, hay số “dân chủ” như Huỳnh Ngọc Chênh.

Số này đang lợi dụng việc cơ quan chức năng khởi tổ một loạt đối tượng liên quan drama Phương Hằng- Hàn Ni, và số luật sư liên quan để đả phá đòi bỏ điều luật này.

Tuy nhiên, như tôi và mọi người đã phân tích, điều 258 trước đây và điều 331 hiện nay là rất cần thiết để duy trì trật tự xã hội và cũng là để mỗi người thụ hưởng các quyền tự do dân chủ của mình đúng nghĩa nhất, không làm ảnh hưởng tới quyền tự do dân chủ của người khác.

Một quyền chỉ đúng khi nó thực hiện trong khuôn khổ và không gây ảnh hưởng tới quyền dân chủ của người khác. Còn anh cố tình vượt rào thì đương nhiên phải bị xử lý. Chân lý đó không bao giờ thay đổi.

Liên minh hợp tác xã luật sư toàn thua và số bên ngoài muốn xoá luật của Việt Nam ta ư, đâu có dễ!

TP11

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét