Thứ Tư, 5 tháng 4, 2023

PHẢI CHĂNG BLOG ĐÀI CHÂU Á TỰ DO (RFA) ĐANG TỰ VẢ CHÍNH MÌNH


Sau bài phát biểu của Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng ngày 16 tháng 2 năm 2023 cho rằng đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nước nhà đóng vai trò rất quan trọng, có ý nghĩa then chốt đối với vận mệnh và tương lai dân tộc. Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài nước tiếp tục tận tâm, tận hiến vì quốc gia, dân tộc trong vận hội mới. Đồng thời Thường trực Ban Bí thư đề nghị cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp thật sự tôn trọng và có cơ chế phù hợp để nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, phản biện của chuyên gia, đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đối với những vấn đề của đất nước.

Trên trang blog Đài Chấu Á Tự Do (RFA) đã cho phát tán tài liệu “Nói và làm trong kêu gọi và tiếp thu phản biện”, trong đó đã đưa ra nhiều quan điểm của một số đối tượng cho rằng việc kêu gọi và tiếp thu các quan điểm khác nhau về các vấn đề của đất nước, nhân dân… của Đảng chỉ mang tính chất hô hào khẩu hiệu. Nhưng chính trong đó chúng lại dẫn chứng ra nhiều vấn đề thể hiện rõ thiện chí, mong muốn của Đảng là: các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trí thức, nghệ sỹ tham gia một cách tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay tại Hội nghị trực tuyến sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị số 5 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với tư cách là Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Bộ chính trị, đồng chí Võ Văn Thưởng đã tuyên bố, Đảng Cộng sản Việt Nam không sợ đối thoại và tranh luận, có thể mở ra những cuộc đối thoại với những người có ý kiến khác biệt với đảng.

Để thực hiện điều đó, trong suốt thời gian qua, Đảng đã lãnh đạo triển khai rộng rãi các hoạt động lấy ý kiến của đông đảo quần chúng nhân dân tham gia đóng góp vào nhiều vấn đề như đường lối, pháp luật, các chính sách… Trong đó đã có rất nhiều người đã có những đóng góp rất giá trị được Đảng, Nhà nước tiếp thu và triển khai thực hiện.

Nhưng những đối tượng mà bài viết của trang blog Đài Châu Á Tự Do (RFA) đưa ra lại ngụy biện rằng: Các nhà lãnh đạo Việt Nam chỉ đưa ra vấn đề nhưng không thực hiện. Đó là một sự chơ trẽn của tụi dân chủ cuội, bọn chúng muốn lèo lái dư luận theo một cách nhìn phiến diện mà không chịu nhìn nhận vào sự thật những gì Đảng, Nhà nước và nhân dân đã thực hiện trên thực tế.

VT11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét