Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

NGUYỄN ĐÌNH CỐNG KẺ VONG ÂN BỘI NGHĨA


Thời gian vừa qua Giáo sư Nguyễn Đình Cống có những bài viết mang cảm tính cá nhân, sai trái vi phạm pháp luật và đạo đức con người. trong đó có những phản biện lệch lạc về những quan điểm của Đảng và bài viết, bài nói của các đồng chí lãnh đạo Dẩng, Nhà nước.

Giáo sư Nguyễn Đình Cống được sinh ra và lớn lên dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, những năm đất nước còn khó khăn, trong khi lớp lớp thanh niên đều ra chiến trường, với biết bao hy sinh xương máu, không tiếc thân mình vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thì Giáo sư được Đảng, Nhà nước ưu ái tạo điều kiện cho đi ăn học ở Liên Xô. Bao nhiêu năm đứng trên bục giảng trường Đại học Xây dựng, bao thế hệ sinh viên đã học Giáo sư ra trường và trở thành những người thành đạt. Còn đối với Giáo sư, ở tuổi đã xế chiều, được Đảng và Nhà nước cho nghỉ chế độ, học vấn đủ đầy, công danh, sự nghiệp khó ai sánh bằng. Tại sao Giáo sư không an phận với những gì Đảng và Nhà nước đã ưu ái mà lại quay ra phản bội lại lý tưởng một thời ông theo đuổi, phản bội lại chính tổ chức đã nuôi dưỡng và cho Giáo sư tất cả vinh quang trong cuộc đời.

Nguyễn Đình Cống vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam “độc quyền toàn trị”, “đặt mình cao hơn Hiến pháp và Pháp luật” là có mắt không tròng, bởi Điều 4 Hiến pháp năm 2013 đã ghi rõ: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và toàn xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và Pháp luật”. Thực tế 92 năm qua, Đảng luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc lên trên hết. Đảng đã lãnh đạo nhân dân lật đổ ách thống trị hơn 80 năm của thực dân Pháp, đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược của những thế lực hùng mạnh nhất hành tinh, giải phóng dân tộc, thu non sông về một mối. Vượt muôn vàn khó khăn khi đất nước mang đầy thương tích sau chiến tranh, Đảng đã lãnh đạo nhân dân thực hiện công cuộc đổi mới thành công, đưa nước ta từ tốp nghèo nhất thế giới trở thành nước phát triển có thu nhập trung bình, năm 2021 dù dịch bệnh diễn ra khốc liệt ở nhiều nơi, Việt Nam vẫn đạt tăng trưởng 2,58%, kim ngạch xuất khẩu trên 660 tỷ USD, dự trữ ngoại tệ trên 105 tỷ USD là một trong 20 nước có nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới. Trong chống dịch Covid-19, Đảng không bảo thủ mà linh hoạt điều chỉnh từ “không Covid” khi chưa có vác xin sang sống chung với dịch, thích ứng an toàn khi toàn dân đã được tiêm vác xin bao phủ và luôn chủ trương thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Cần nói thêm rằng Việt Nam là 1 trong 6 nước dẫn đầu thế giới về tỷ lệ tiêm vác xin, khi chúng ta tiêm mũi 1 trên 97%, mũi 2 trên 88%, hàng chục triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm nhắc lại mũi 3 thì Châu Phi mới tiêm được 7%. Đất nước không ngừng phát triển được cả thế giới ngưỡng mộ, ca ngợi, các nhà đầu tư và khách du lịch tiếp tục đến Việt Nam nhiều hơn bởi sự ổn định chính trị và Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, thân thiện. Đảng lãnh đạo bằng đường lối đúng đắn và sự gương mẫu lôi cuốn của đảng viên chứ không phải “độc tài toàn trị” như Nguyễn Đình Cống xuyên tạc. Có như vậy nhân dân mới tin theo và lập được những kỳ tích, những thắng lợi có ý nghĩa thời đại suốt 92 năm qua. Hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và Pháp luật, những tổ chức, cá nhân, đảng viên vi phạm đều bị xử lý nghiêm. Đó là sự thật không thể xuyên tạc, không có chuyện “Đảng đứng trên Hiến pháp và Pháp luật” như Nguyễn Đình Cống vu cáo.

Thực tế lịch sử đã chứng minh: Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là nhân tố quyết định đảm bảo cho mọi thắng lợi của đất nước, của dân tộc. Không một lực lượng nào khác có thể thay thế được vai trò đó. Ấy vậy mà Nguyễn Đình Cống đòi gạt Đảng ra khỏi chính quyền để lũ sói lang dưới danh nghĩa “xã hội dân sự” do các thế lực phản động bên ngoài nuôi dưỡng nhảy vào cướp chính quyền từ tay nhân dân ta, xoá bỏ thành quả cách mạng mà biết bao thế hệ đã hy sinh vô vàn xương máu, mồ hôi và nước mắt mới giành được. Âm mưu hèn hạ và thủ đoạn của Nguyễn Đình Cống dù lượn lẹo, xảo trá nhưng không thể lừa gạt được ai.

                                                                                            TT11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét