Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

RẬN CHỦ THỰC SỰ CÓ YÊU NƯỚC, THƯƠNG DÂN? L.H.N.PSY11

         Từ đầu tháng 10 đến nay, các tỉnh miền Trung Việt Nam đã phải hứng chịu một đợt lũ lịch sử, khiến hàng trăm người thiệt mạng hoặc mất tích, và nhiều tài sản, hoa màu bị thiệt hại. Giữa lúc cả nước hướng về và chung tay chia sẻ thiệt hại, mất mát, đau thương cùng đồng bào miền Trung thì đâu đó trên một số trang mạng xã hội, đám rận chủ cả trong và ngoài nước lại đua nhau công kích chính quyền Việt Nam. Lợi dụng tâm lý của người dân cả nước đang hướng về miền Trung, các đối tượng đã tung ra vô số thông tin bịa đặt làm xấu đi hình ảnh chính quyền, Nhà nước, các lực lượng công an, quân đội. Thậm chí, chúng còn mất nhân tính đến nỗi xúc phạm cả những cán bộ chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai, ứng cứu người dân.

          Qua các thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội, có thể thấy ngoài số rận chủ đang phải cải tạo trong khám thì số rận chủ bên ngoài rất tích cực ủng hộ đồng bào miền Trung bằng “mồm”. Ngoài những những tin nhảm, tin bịa đặt, xuyên tạc và những luận điệu vu khống, giới rận chủ thực tế không có hành động thực tế nào thể hiện sự chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào. Thay vì chung tay cứu trợ, rận chủ chỉ biết bới móc và phá hoại. Không chỉ thế chúng còn tổ chức các hoạt động mang danh từ thiện để kiếm tiền đút túi riêng, thậm chí ngăn cản người dân Việt Nam ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung mà không qua chúng…

          Vậy đó, những kẻ suốt ngày lên mạng rêu rao vì đồng bào, vì dân tộc nhưng khi đồng bào, dân tộc gặp khó khăn thì lại quay lưng, thậm chí “bỏ đá xuống giếng” qua sự việc trên đều lộ rõ bản chất. Dù ở đâu đi nữa, với mục đích chống phá để ăn tiền, các rận chủ vẫn sẽ tiến hành các hoạt động xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu Việt Nam; tuyên truyền bôi nhọ hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế… Chính vì vậy, người dân cần tích cực lên án, lột trần những thủ đoạn của chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét