Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

LUẬN ĐIỆU CHỐNG PHÁ SAU KHI UỶ BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG ĐỀ NGHỊ XEM XÉT KỶ LUẬT ĐỐI VỚI ÔNG NGUYỄN VĂN BÌNH Đ.Q.PSY11

         Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi Uỷ ban kiểm tra TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam có kết luận tại các kỳ làm việc về các sai phạm của cán bộ, đảng viên thuộc quyền quản lý của Bộ Chính trị, Ban bí thư TƯ Đảng thì y như rằng, đám dân chủ lại mặc sức xuyên tạc, làm méo mó vấn đề kèm theo những luận điệu giả tuyên truyền!

          Việc Uỷ ban kiểm tra TƯ Đảng cộng sản Việt Nam đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế TƯ tại kỳ họp 49 mới đây cũng không phải là ngoại lệ. Từ đám dân chủ trong nước đến đám lưu vong ăn chầu ở chực bên ngoài (như đám Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa…) và đám nhà đài BBC, VOA, RFA,… đã ra sức làm cho vấn đề nóng lên. Đương nhiên, với những trò diễn trước đó, một lần nữa, sự việc này được xem là ví dụ có tính điển hình gì đó cho chuyện đấu đá nội bộ gì đó đang diễn ra trong bản thân Đảng cộng sản VN trước kỳ Đại hội XIII sắp diễn ra!

          Kể ra thì quy luật bất biến xưa nay vẫn là “không có lửa thì làm sao có khói” nhưng xin nói luôn cái thứ “khói” được sử dụng để nhen “lửa” trong câu chuyện đang được nói đến, suy cho cùng là trò bịp bợm, đơm đặt của những kẻ rắp tâm phá hoại nội bộ Đảng cộng sản VN cũng như chống phá trước các kỳ Đại hội Đảng!

          Còn thực tế, sẽ không quá khó để hiểu lý do tại sao, đến thời điểm này Uỷ ban kiểm tra mới đề nghị Bộ Chính trị xem xét kỷ luật đối với ông Bình?

          Nếu ai đó chịu khó theo dõi tin tức về diễn biến xét xử các bị cáo trong đại án tham nhũng tại ngân hàng BIDV Việt Nam mới đây sẽ hay: Mãi tới chiều 2/11, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết đối với 12 bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà (viết tắt là Công ty Bình Bà), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trung Dũng (viết tắt là Công ty Trung Dũng) gây thất thoát 1.664 tỷ đồng.

          Và cũng chỉ cách đó đúng 1 ngày, ngày 3/11/2020, Uỷ ban Kiểm tra TƯ Đảng cộng sản VN có kết luận về các sai phạm, liên đới trách nhiệm của ông Bình trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

          Nói ra điều này để thấy, trong sai phạm của các thành viên thuộc ngân hàng BIDV và một số ngân hàng khác có trách nhiệm của ông Bình. Và khi mà các bị cáo (BIDV) có những phán quyết cuối cùng thì đây cũng chính là cơ sở để Uỷ ban kiểm tra TƯ Đảng CSVN có căn cứ để kết luận nốt về trách nhiệm, tính liên đới của ông này thời kỳ đứng đầu, chịu trách nhiệm chính tại ngân hàng nhà nước.

          Câu hỏi vì sao mãi đến giờ mới đề nghị xử lý ông Bình được làm sáng tỏ vì thế cũng tố cáo luôn những luận điệu bịp bợm về đấu đá nội bộ này kia và càng củng cố thêm lòng tin, sự thật rằng: Việc đề nghị xử lý trách nhiệm của ông Bình đơn giản là vấn đề chỉnh đốn đảng đã được Đảng cộng sản VN thực hiện quyết liệt từ đầu nhiệm kỳ thứ XII đến nay! Rằng sẽ không có bất cứ vùng cấm nào đối với lãnh đạo đương chức hay đã nghỉ hưu, chuyển công tác. Hạ cánh chưa chắc đã an toàn là thế!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét