Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

ĐỪNG BỊ DỐI LỪA BỞI CÁC THÔNG TIN XẤU ĐỘC TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG NHỮNG NGÀY LŨ LỤT HOÀNH HÀNH (BMĐ)

Trong những ngày qua, bão lũ hoành hành, tấn công vào miền Trung ruột thịt đã gây ra bao mất mát, đau thương cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta. Đã có nhiều mất mát về con người trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn. Sự ra đi vì nghĩa lớn của những cán bộ, chiến sỹ cũng như mất mát của bà con vùng lũ được toàn thể nhân dân kính trọng, biết ơn và vô cùng đau lòng.

Thế nhưng, trong khi cả nước đang chung tay vì miền Trung ruột thịt thì các thế lực thù địch, các nhóm cơ hội chính trị đóng nhiều vai với nhiều mác khác nhau đang tâm đưa ra những thông tin xuyên tạc với những luận điệu vô nhân tính nhằm tấn công vào quan điểm, hành động của Đảng, Nhà nước ta về nhiệm vụ phòng chống thiên tai, bão lũ, “phá rừng xây thủy điện”; tấn công vào nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn của các lực lượng vũ trang; tấn công vào tính chính nghĩa của những con người hy sinh vì nghĩa lớn trong thiên tai lũ lụt ở miền Trung.

Vấn biết, các thế lực thù địch đang triệt để lợi dụng Internet, các trang mạng xã hội để đăng tải thông tin xấu độc, bịa đặt, sai sự thật, bóp méo, xuyên tạc, làm lẫn lộn đúng - sai, thật - giả; hoặc có một phần sự thật nhưng được đưa tin với dụng ý xấu, phân tích và định hướng dư luận bằng luận điệu sai trái, thù địch; bôi nhọ, vu khống lãnh tụ,… và đây là một dịp chúng không thể bỏ qua, những rất nguy hiểm bởi đã bắt đầu xuất hiện những hành vi “like”, “comment”ác ý sau các nội dung xuyên tạc của các thế lực thù địch kể trên làm các nội dung trở nên nổi bật và được tán phát rộng trên không gian mạng và có xu hướng nguy hiểm hơn.

Có thể khẳng định, lịch sử dân tộc ta luôn gắn với “phòng chống thiên tại, địch họa”, câu truyện “Sơn tinh – Thủy tinh” là thể hiện ý chí chinh phục thiên tai của tổ tiên ta. Đảng và Nhà nước ta luôn có những chủ trương đúng đắn, chính xác kịp thời về công tác phòng chống thiên tai, bão lũ; phòng, chống lụt, bão. Trong bất kỳ duyệt các dự án xây dựng đều tính đến các khả năng có thể gây ra nguy hiểm cho nhân dân, coi đó là tiêu chí lựa chọn đầu tiên. Vì vậy không có chuyện “chọn điện bỏ rùng, bỏ lũ lụt”, mà đây đích thị là luận điểm phản động của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, một trong ba nhiệm vụ lớn của Quân đội ta thời bình gắn với huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và sẵn sàng nhận các nhiệm vụ khi Đảng, nhân dân cần, như phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn. Vì vậy, các phương án trong thực hiện nhiệm vụ này luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm, bồi dưỡng từ nhận thức đến các kỹ năng cho cán bộ, chiến sĩ với các phương án cụ thể, thuần thục cao. Do đó, khi đứng trước mất mát về con người, cần tỉnh táo nhận diện đúng góc độ ác liệt, khôn lường của lũ lụt, thiên tai. Từ đó tránh để các thế lực phản động lợi dụng. Sau cùng, “Thủy điện tướng Man” là một luận điệu rất đỗi vô nhân tính của những kẻ khẩu nghiệp thị phi hòng xóa nhòa công lao to lớn của các liệt sỹ đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ. Vấn đề tính minh bạc đã được các báo, đài thông tin rộng rãi. Hãy nhìn vào sự hy sinh của các anh để nhận thức đúng vấn đề bởi trách nhiệm với nhân dan, với Đảng, tính mạng con người là trên hết.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét