Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG CỐ TÌNH CHIA RẼ ĐOÀN KẾT CÁC TÔN GIÁO L.H.N.PSY

          Trong bối cảnh cả nước, người người, nhà nhà chung tay cứu trợ người dân Miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, cùng với những tấm lòng thơm thảo, nghĩa tình, đã đang xuất hiện những tiếng nói lạc điệu, thậm chí được xếp vào hàng quái đản, điên rồ.

          Một trong số đó chính là status mới đây của Linh mục DCCT Nguyễn Ngọc Nam Phong khi ông ta chứng kiến bức ảnh từ Fb Anh Q Trần  ghi lại những khoảnh khắc 2 sơ Công giáo chúng ta với các nhà sư chụp ảnh chung với nhau trong hoạt động cứu hộ người dân miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lụt bão vừa qua.

          Status viết như sau: "Chế độ chính trị tại Việt Nam đã làm cho những hình ảnh rất đỗi thân thương, đẹp và bình thường này trở nên rất hiếm ở Việt Nam!

          Mong sao trong kinh nghiệm đau thương của dân tộc, các tôn giáo sẽ đi tiên phong trong cuộc hoà giải, hoà hợp để xây dựng lại quê hương giữa những đổ nát do thể chế chính trị độc tài, độc đảng gây nên".

          Theo dõi status nhiều người chắc chắn đã nhận ra rằng, vị Linh mục có tiếng chống đối, ngoa ngôn có hạng tại VN này hoàn toàn không đứng trên nền sự thật. Ông ta bất chấp việc các tôn giáo đứng bên nhau, chung tay xây dựng, bảo vệ đất nước trong nhiều diễn đàn, bối cảnh khác nhau để cho đó là “chuyện hiếm” và đổ lỗi cho chế độ là nguyên nhân gây nên những chuyện hiếm đó. Trong khi sự thật thì hoàn toàn trái ngược.

          Đoàn kết các tôn giáo đó là một chính sách lớn, nhất quán được Đảng cộng sản, nhà nước ra sức thực hiện trong những năm qua; và đó cũng là yêu cầu hàng đầu của sự ổn định, phát triển của đất nước. Cho nên, nếu ai đó nói rằng, Việt Nam hiện tại đang đi ngược lại, cố tình gây mâu thuẫn giữa các tôn giáo là ý nghĩ không mấy hay ho, thậm chí mang màu sắc phản động, chống phá.

          Cái cách Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong nêu vấn đề vì thế chỉ là trò khích tướng, tạo cớ hòng thi triển nhưng ý đồ, mưu toan của chính mình.

          Từ những nhận thức lệch lạc, biến tướng ấy, vị Linh mục chống phá này đã đi đến những ý nghĩ quá đản, khi kêu gọi, hô hào người dân nước Việt nhân biến cố lụt bão để kêu gọi chống lại Đảng, nhà nước, thay đổi thể chế chính trị hiện nay.

          Sẽ là bình thường khi ông ta nói ra những giọng điệu chống phá; nhưng có lẽ mọi sự đã đi ra ngoài biên độ cho phép khi ông ta lại cố hi vọng, ý đồ nhân chuyện lũ bão vừa qua để nói những điều đi ngược lại luân lí, đạo lý và mong ước của người dân Việt Nam trong bối cảnh hiện nay, bởi dưới sự lãnh đạo của chế độ, nhà nước hiện tại, một lần nữa tinh thần tương thân, tương ái, chia ngọt sẻ bùi của người dân Việt Nam lại ngời sáng, sinh động và nhân văn đến thế.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét