Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

CẢNH GIÁC VỚI CÁC ÂM MƯU CHIA RẼ TÔN GIÁO TRONG BỐI CẢNH LŨ LỤT Ở MIỀN TRUNG (BM

Việt Nam là đất nước đa tôn giáo, đồng bào các tôn giáo là một bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, có tinh thần yêu nước, sống gắn bó, giữa các tôn giáo có mối quan hệ đoàn kết gắn bó với nhau chặt chẽ, có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại đa số chức sắc, nhà tu hành tôn giáo ở nước ta yên tâm làm việc đạo, có tinh thần dân tộc, hành đạo gắn bó với dân tộc, xây dựng cuộc sống “Tốt đời, đẹp đạo”.

Trong những ngày gần đây, trong tình hình mưa bão, lũ lụt đang gây hại trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung; trước những mất mát về con người và tài sản của dân tộc; trong lúc khắp mọi miền, mọi tầng lớp, tôn giáo đang có những hành động thiết thực nhằm giúp đỡ bà con, nhân dân vùng lũ theo tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” thì một số kẻ đã đang tâm tung ra những tin thất thiệt, ác ý nhằm chia rẽ các tôn giáo ở Việt Nam. Trên một số trang mạng, đang xuất hiện những luận điệu cho rằng: “Phật giáo sử dụng nhiều gỗ tự nhiên để xây chùa, dẫn đến rừng bị chặt phá, gây ra lũ lụt”. Một bộ phận người dân phản đối mạnh mẽ quan điểm này, phát hiện ra chủ bài viết kia là một giáo dân của Kito giáo liền đưa những bức hình xây dựng, trùng tu nhà thờ bằng gỗ nhằm đáp trả các thông tin trước đó. Chưa biết những chủ thể kia là ai, nhưng những đáp trả qua lại giữa các tín đồ hai tôn giáo lớn đang tạo ra những nguy cơ hiềm khích, mâu thuẫn trên không gian mạng, và có thể dẫn đến mâu thuẫn ngoài đời thực.

Thiết nghĩ toàn thể người dân nói chung và bà con giáo dân, người có đạo cần tỉnh táo trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc nhằm kích động chia rẽ nhân dân với Đảng, các tầng lớp nhân dân với nhau, các tôn giáo với nhau từ đó phá vỡ sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc trong khi sức manh đó rất cần lan tỏa mạnh mẽ trong giai đoạn lũ lụt, mất mát này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét