Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

ẨN SAU CHIÊU TRÒ TẨY CHAY TRUNG QUỐC Người viết: Đ.Q.Psy11

 

ẨN SAU CHIÊU TRÒ TẨY CHAY TRUNG QUỐC

Người viết: Đ.Q.Psy11

          Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, trên một số trang mạng phản động xuất hiện các bài viết, hình ảnh kêu gọi "tẩy chay người Trung Quốc" với lý lẽ đưa ra rằng: " Người Trung Quốc chính là nguyên nhân lây lan dịch bệnh ra cộng đồng tại Đà Nẵng nên cần tẩy chay". Rõ ràng đây là những luận điệu xuyên tạc một cách trắng trợn, gây hoang mang dư luận trong bối cảnh người dân đang rất quan tâm đến diễn biến dịch bệnh. Bởi vì:

          Đầu tiên, rõ ràng hiện nay chúng ta chưa xác định được F0 lây lan dịch bệnh ở Đà Nẵng là ở đâu. Trong khi các cơ quan chức năng đang tích cực truy vết, xác định nguồn lây, khoanh vùng dập dịch thì việc quy chụp nguyên nhân do "người Trung Quốc" là hoàn toàn thiếu căn cứ. Sở dĩ phản động quy chụp nguyên nhân này là do thời gian qua, các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ và xử lý một số đối tượng cầm đầu đường dây đưa người từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tuy nhiên, việc kết luận nguồn dịch có phải từ những người này hay không thì hiện nay chưa có đủ cơ sở để kết luận.

          Hơn nữa, có rất nhiều người nước ngoài nói chung và người Trung Quốc nói riêng ở Việt Nam. Họ nhập cảnh và cư trú hợp pháp tại Việt Nam. 99 ngày qua, khi Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh không để ca lây nhiễm nào trong cộng đồng thì việc những người trên ở Việt Nam không liên quan đến dịch bệnh. 

          Như vậy, đây là một chiêu trò hết sức nguy hiểm của các đối tượng phản động. Mục đích của phản động nhằm gây hoang mang dư luận. Quan trọng hơn kích động tư tưởng chống Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh thời gian qua chúng đẩy mạnh các hoạt động "kích động tư tưởng bài trừ Trung Quốc". Đồng thời, kích động tư tưởng kì thị người Trung Quốc, không loại trừ khả năng chúng kêu gọi, kích động, tổ chức các hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người Trung Quốc qua đó làm gây căng thẳng ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc. Đồng thời, lồng ghép các hoạt động bạo loạn, lật đổ chống chính quyền ta. 

          Người dân những thời điểm này cần hết sức cảnh giác trước những luận điệu, chiêu trò như trên. Đồng thời tuyệt đối tin tưởng, chấp hành tốt các quy định của chính quyền trong phòng, chống dịch. Vì một Việt Nam mạnh khỏe, chiến thắng dịch bệnh./.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét