Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

 

VIỆT TÂN NGÀY CÀNG THIẾU HIỂU BIẾT

            Người viết: L.H.N.Psy89

        Nói về tổ chức khủng bố Việt Tân thì có lẽ bất kỳ người dân Việt Nam cũng đều đã qua hiểu rõ về bản chất của tổ chức này. Còn nói về độ “ngu dốt” lại còn tỏ ra nguy hiểm của tổ chức này thì cũng đã có rất nhiều minh chứng hết sức cụ thể. Và hãy theo dõi một bài viết mới nhất của tổ chức khủng bố Việt Tân trên trang web của tổ chức này, chúng ta sẽ thấy ngay được sự “ngu dốt” của Việt Tân.

          Mọi người dân Việt Nam có lẽ cũng đều đang quan tâm đến việc khởi tố vụ án liên quan đến hai cựu lãnh đạo Bộ Công thương đó là ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa. Đến thời điểm hiện tại thì quá trình điều tra đối với ông Vũ Huy Hoàng đã kết thúc, cơ quan điều tra đã ra bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với ông Vũ Huy Hoàng. Còn bà Hồ Thị Kim Thoa do bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã. Có thể nói dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thì quá trình điều tra các đại án diễn ra rất khẩn trưởng, đúng quy định của pháp luật và vụ án Vũ Huy Hoàng, Hồ Thị Kim Thoa cũng không ngoại lệ. Nhân dân cả nước hết sức đồng tình và ủng hộ.

          Nhưng theo bài viết của tổ chức khủng bố Việt Tân thì lại cho rằng việc “truy tố” Vũ Huy Hoàng và Hồ Thị Kim Thoa là “chuyện hài”. Vậy thì chúng ta hãy xem “chuyện hài” này là gì hay là do đầu óc của bọn Việt Tân này “hài”.

          Việt Tân cho rằng: “…Điều đáng nói là sau khi công an khởi tố, mới khám phá ra bà thứ trưởng đã cao bay xa chạy, nghe nói đang ở Pháp. Đây không phải là trường hợp đầu tiên mà chuyện cán bộ tham ô bị truy tố rồi bỏ trốn, từ lâu đã trở nên phổ biến trong giới đảng viên có chức có quyền. Theo báo Dân Việt trong nước, tính đến tháng Năm, 2019 có 1.200 đối tượng là cán bộ nhà nước bị truy tố đã bỏ trốn ra nước ngoài, trong số này có 235 người đang bị Interpol truy nã qua yêu cầu của Bộ Công An CSVN. Chắc chắn là tên bà Thoa chưa bị đưa vào danh sách của Interpol, vì lệnh khởi tố và yêu cầu bà Thoa ra trình diện mới đưa ra hôm 10 tháng Bảy, 2020….”.

          “Vũ Huy Hoàng về hưu năm 2016 còn bà Hồ Thị Kim Thoa bị cách chức năm 2017 vì dính đến những tiêu cực của vụ án Đinh La Thăng – Trịnh Xuân Thanh ở Bộ Công Thương, tức đã gần 4 năm trước, thế nhưng tại sao công an không truy tố họ ngay lúc đó mà mãi đến bây giờ mới làm. Phải chăng lúc đó chưa tìm ra tội, hay bị “cấn tay” nên không thể truy tố?”

          Mọi người dân chúng ta đều biết là theo quy định của pháp luật Việt Nam, khi có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan có thẩm quyền mới tiến hành khởi tố vụ án và sau đó mới tiến hành các hoạt động điều tra. Và khi có đủ căn cứ để xác định một người hoặc pháp nhân đã thực hiện hành vi mà Bộ luật hình sự quy định là tội phạm thì cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can. Sau đó cơ quan điều tra mới có cơ sở áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với các bị can đó. Chứ không thể nói theo kiểu thích thì khởi tố được.Còn trước đó thì Vũ Huy Hoàng hay Hồ Thị Kim Thoa đều là công dân, có quyền của công dân được pháp luật Việt Nam quy định rất rõ. Họ có quyền đi bất cứ đâu, hay ra nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật, không ai có thể ngăn cấm họ được. Từ đây chúng ta có thể thấy nhận thức về mặt pháp luật của bọn Việt Tân này quả thực là có vấn đề. Còn về con số 1200 đối tượng là cán bộ nhà nước bị truy tố đã bỏ trốn ra nước ngoài thì không biết tổ chức khủng bố Việt Tân này đang định lừa ai không biết. Theo thống kê của Bộ Công an Việt Nam thì đúng là Việt Nam hiện đang có hơn 1200 đối tượng truy nã đã bỏ trốn ra nước ngoài nhưng đó là tất cả các diện đối tượng chứ không phải là chỉ nguyên những đối tượng là cán bộ nhà nước. Đây là hai vấn đề khác nhau hoàn toàn.

          Còn nói để làm sao mà bắt được bà Hồ Thị Kim Thoa thì đó là nghiệp vụ của ngành Công an, lũ ngu dốt như Việt Tân thì sao mà biết được. Cuối cùng khi nói về việc cơ quan điều tra Việt Nam kiến nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị can Vũ Huy Hoàng thì lại càng chứng tỏ cái ngu của Việt Tân. Tất cả các vấn đề về giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đều được luật pháp Việt Nam quy định rất rõ, cụ thể và trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải công tâm, khách quan khi ra bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố thì căn cứ vào các quy định của pháp luật về việc giảm nhẹ hay tăng nặng trách nhiệm hình sự thì cơ quan điều tra có quyền kiến nghị. Chúng ta đều biết là Vũ Huy Hoàng cũng là một người dân Việt Nam nên cũng cần được đối xử như những bị can khác. Khi người ta có sự thành khẩn khai báo, hợp tác với cơ quan điều tra, bị bệnh hiểm nghèo thì căn cứ vào quy định pháp luật cơ quan điều tra kiến nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là đúng. Còn có giảm hay tăng là do quá trình xét xử tòa án sẽ quyết định.

          Có lẽ tổ chức ngu dốt như Việt Tân thì hãy nên chịu khó đọc, nghiên cứu, tìm hiểu nhiều hơn trước khi quyết định viết các bài viết đề lừa người khác, để xuyên tạc chống phá.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét