Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

KHÔNG ĐỂ LỌT NHỮNG KẺ PHẢN QUỐC HTT

 

KHÔNG ĐỂ LỌT NHỮNG KẺ PHẢN QUỐC

                                               HTT

Trong thời gian qua, sự xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch ngày càng trở nên táo tợn. Chúng bằng mọi thủ đoạn, âm mưu thâm độc nhằm bôi nhọ sự trong sạch của các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Chúng dựa vào sự phát triển công nghệ, dựa vào những vụ án nhạy cảm đang diễn ra trong xã hội để kích động dân chúng đứng lên chống phá chính quyền từ cơ sở. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng ở bất cứ đâu, mỗi người dân Việt Nam là một pháo đài vững chắc trên mọi mặt trận. Những phần tử phản động dù chúng có tinh vi đến đâu cũng không thể thoát khỏi sự phát giác của nhân dân và sự trừng phạt của pháp luật nghiêm minh. Vừa qua, một số đối tượng trong những vụ án điển hình lần lượt đã được phát hiện và xử lý nghiêm minh đem lại sự ổn đinh cho xã hội và niềm tin trong lòng nhân dân. Chúng ta hãy điểm lại một sô đối tượng nổi bật trong thời gian qua:

 Đối tương Chung Hoàng Chương lĩnh án 18 năm tù vơi tội chống phá Đảng, Nhà nước. Ngày 27-4, Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Chung Hoàng Chương (sinh năm 1977; ngụ tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, vào ngày 15-9-2019, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook "Chương May Mắn" do Chung Hoàng Chương quản lý, sử dụng đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo trung ương và địa phương, đi ngược lại với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Sau 3 ngày xét xử, chiều 18-3, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên án Sùng A Sính và đồng phạm trong vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân xảy ra tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.Theo Cáo trạng số 01, ngày 9-12-2019 của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, vụ án có 14 bị can gồm: Sùng A Sính (sinh năm 1982), Lầu A Lềnh (sinh năm 1970), Hờ A Hù (sinh năm 1988), Sùng A Sình (sinh năm 1986), Sùng A Dơ (sinh năm 1996), Giàng A Và (sinh năm 1990), Giàng A Dia (sinh năm 1993), cùng có hộ khẩu thường trú tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên; Giàng A Sinh (sinh năm 1981), hộ khẩu thường trú huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên; Thào A Khu (sinh năm 1990), Phàng A Minh (sinh năm 1979), Phàng A Lanh (sinh năm 1988), cùng có hộ khẩu thường trú huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên; Chang A Súa (sinh năm 1987), hộ khẩu thường trú huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; Hoàng Văn Páo (sinh năm 1982), Hoàng Văn Chơ (sinh năm 1979), cùng có hộ khẩu thường trú huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông.  

Qua đó, chúng ta có thể tin tưởng rằng, dù cho các thế lực thù địch có những thủ đoạn, âm mưu xảo quyệt đến đâu thì cũng sẽ luôn bị phơi bày. Những kẻ phản quốc sẽ không thể lọt khỏi lưới pháp luật nghiêm minh của Nhà nước Việt Nam.      

0 nhận xét:

Đăng nhận xét