Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Hãy cảnh giác với thủ đoạn mới của bọn phản động





     Trong thời gian qua, chỉ trong một tuần sau khi tàu Hải Dương địa chất 8 của Trung Quốc tiếp tục quay lại khu vực bãi Tư Chính, trên trang mạng xuất hiện nhiều bài viết xuyên tạc, nói xấu và kích động chia rẽ nội bộ Đảng, Nhà nước; xuyên tạc quan hệ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc; kêu gọi quần chúng nhân dân trong và ngoài nước xuống đường biểu tình từ ngày 22 đến ngày 25/8/2019. 
Mục đích của chúng nhằm xuyên tạc tình hình nội bộ Đảng, Nhà nước, vu cáo, bôi nhọ chế độ, nói xấu chế độ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.  Chúng ta cần nhận thức rằng a dua là hùa theo cái xấu, a dua chính trị lại càng nguy hiểm khôn lường. Bởi a dua chính trị là hành vi cổ suý, tuyên truyền ý đồ của các thế lực thù địch nhằm mục đích suy giảm sức mạnh của hệ thống chính trị từ đó lật đổ chế độ và chính quyền nhân dân.
Bọn phản động luôn giấu mặt rất kỹ, chúng luôn khoác cho mình vỏ bọc mỹ miều như quân nhân, đoàn viên, chúng nó luôn khoe mẽ để tạo sự tin tưởng với những người “lười nghĩ”, chúng nắm bắt những vấn đề đang nóng giả vờ đứng về phía nhân dân kích động chống lại chính quyền, còn phía trên chúng bám lấy những người quyền lực cao nhất, nhằm tạo niềm tin để “dân ngu ngơ” nhiệt tình phạm tội vì nghĩ rằng đã có người chống lưng.
Việt Nam là một xã hội pháp quyền, mọi hành vi phải tuân thủ pháp luật thì mới đảm bảo “quyền tự do, dân chủ của nhân dân”. Ngay việc còn chưa chấp hành pháp luật thì nói gì đến tôn trọng quyền làm chủ. Các anh chị bôi nhọ bất cứ một cá nhân nào trên mạng xã hội nếu không đúng sự thật đã là tội.
Thế nhưng việc bôi nhọ có ảnh hưởng đến chính trị thì đây không đơn thuần là những phạm pháp thông thường nữa mà chính là “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Vì vậy, các anh chị dùng mạng xã hội thì trách nhiệm của anh chị không thể chối cãi.
Mạng xã hội cho phép các anh chị nói thoải mái, nhưng nói cái sai, cái xuyên tạc thì chính là vi phạm pháp luật. Vì vậy các anh chị hãy sáng suốt mà tránh các âm mưu “tinh vi” phía sau của các thế lực thù địch. Còn bằng không, chính các anh chị tự đưa bản thân mình vào vòng lao lý vì những thông tin “tưởng là đúng” đó.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét