Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

ĐÃ RÕ VỀ CHÂN TƯỚNG ÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH TRONG VỤ VIỆC ĐỒNG TÂM


     Ngày 27/8/2019, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức buổi họp báo về việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Buổi họp báo có mặt đại diện UBND thành phố Hà Nội, Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ và đông đảo phóng viên báo chí và người dân quan tâm. Tại cuộc họp báo này, các cơ quan chức năng đã thông báo kết luận thanh tra về vụ việc quản lý và sử dụng khu đất sân bay Miếu Môn. Trong đó có nhấn mạnh các nội dung khẳng định về các vấn đề liên quan đến ông Lê Đình Kình như:
          Thứ nhất, ông Lê Đình Kình là người không có quyền lợi hợp pháp ở khu đất sân bay Miếu Môn. Theo Phó Tổng thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cho biết: "Thời điểm 1980 chỉ có 5 hộ, sau đó mua bán chuyển nhượng trái phép thành 14 hộ. Trong số những hộ này không có hộ của ông Lê Đình Kình và những người đồng quan điểm với ông Kình. Gia đình ông Kình ở hoàn toàn cách xa diện tích đất thuộc phạm vi sân bay". Điều đó có nghĩa là căn cứ vào các quy định của pháp luật thì ông Kình không có lợi ích hợp pháp và quyền lợi liên quan đến khu đất tranh chấp tại Đồng Tâm. Do đó, việc ông Kình khiếu nại kết luận thanh tra mà chỉ có hai quyền đó là quyền phản ánh và có quyền tố cáo theo Luật Tố cáo về các sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn nói chung. Như vậy, qua cuộc họp báo này một lần nữa khẳng định việc ông Kình liên tiếp "đệ đơn" khiếu nại kết luận thanh tra của cơ quan chức năng là hoàn toàn không đúng quy định cua pháp luật.
          Thứ hai, đã phát hiện dấu hiệu ông Lê Đình Kình lợi dụng vụ việc để trục lợi. Điều này chúng ta thấy rõ nhất qua hai bản thu chi khủng mà Nhóm Đồng Thuận đã "lộ" trên mạng Internet cách đây mấy tháng. Trong đó ông Kình thậm chí còn nhận hơn 200 triệu đồng tiền từ các "mạnh thường quân" ủng hộ cho việc "khiếu kiện Đồng Tâm". Điều này một lần nữa được chứng minh trong thông báo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi họp báo: "Với tư cách cá nhân và cương vị là Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, trực tiếp theo dõi, đôn đốc xử lý vụ việc, chúng tôi khẳng định với những thông tin đang có thì có một bộ phận lợi dụng đi khiếu kiện, tố cáo liên quan lấn chiếm đất và lợi dụng việc dự án Bộ Quốc phòng đang triển khai nhằm hướng tới mục tiêu để xem chính quyền Thành phố có bồi thường đất đai hay hỗ trợ hoa màu hay không, trong đó có ông Kình". Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định "Bản thân ông Kình cũng có việc huy động tiền từ các đối tượng tại xã Đồng Tâm nhằm mục tiêu cuối cùng là trục lợi gây sức ép với chính quyền xã, huyện để xem có được bồi thường, hỗ trợ hay không".
          Đến đây chân tướng ông Lê Đình Kình đã rõ. Ông Kình không có quyền lợi nghĩa pháp liên quan đến khu vực khiếu kiện đất đai Miếu Môn nhưng lại là người tích cực nhất trong việc "khiếu kiện" nhằm mục đích để trục lợi cá nhân. Thật đáng buồn là một số người vì vô tình hay cố ý vẫn tin những điều ông Kình nói suốt thời gian qua./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét