Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

“DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CHIẾN LƯỢC ĐIÊN CUỒNG CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH HIỆN NAY


       Âm mưu cơ bản, lâu dài của các thế lực thù địch là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, xóa bỏ chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Để thực hiện âm mưu cơ bản đó, các thế lực thù địch sử dụng nhiều âm mưu thủ đoạn thâm độc và xảo quyệt.  Trong đó, “Diễn biến hòa bình” là chiến lược mà chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đang xử dụng hiện nay.
       “Diễn biến hòa bình” là chiến lược nằm trong hệ thống chiến lược phản cách mạng của chủ nghĩa đế quốc, là “thủ đoạn hòa bình để giành thắng lợi”, là “phương pháp chuyển hóa hòa bình”, “biến đổi hòa bình”, “cách mạng hòa bình”,  và gần đây là “cách mạng nhung”, “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”…trong chiến lược này, hoạt động tư tưởng - văn hóa được, chiến tranh tâm lý được coi là “mũi nhọn đột phá”, là “cây cầu dẫn vào trận địa”, là lĩnh vực hàng đầu làm tan rã niềm tin, gây hỗn loạn về lý luận và tư tưởng, tạo ra khoảng trống để dần dần đưa hệ tư tưởng tư sản vào, rồi cuối cùng là xóa bỏ hệ tư tưởng giai cấp công nhân, Đảng cộng sản, chế độ xã hội chủ nghĩa. Chính các nhà tư tưởng của chủ nghĩa đế quốc đã tổng kết: “Có những việc 100 máy bay chiến đấu không thực hiện nổi, nhưng chỉ cần 10 sứ giả lại có thể hoàn thành”; “một đài phát thanh có thể bình định xong một đất nước”. Ngày nay “làn sóng điện đang thay thế thanh gươm; cây bút là phương tiện đi vào trái tim và khối óc con người; kích động vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo là bốn đòn đột phá khẩu, bốn mũi xung kích để chọc thủng mặt trận tư tưởng chính trị”.
     Trong bối cảnh nêu trên, mỗi đảng viên cần thấm nhuần về đạo đức cách mạng, phải thật vững vàng về chính trị, tư tưởng; phải đoàn kết thống nhất cao về ý chí và hành động, trong sạch về lối sống. Nhận thức rõ bản chất âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dung mạng xã hội bôi nhọ nói xấu Đảng, cán bộ cao cấp của Đảng, chia dẽ mối đoàn kết giữa Đảng Nhà nước, Quân đội, Công an, Nhân dân. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực "tự chuyển biến,  "tự chuyển hóa".
                                                                           

0 nhận xét:

Đăng nhận xét