Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

THÊM MỘT CHIÊU TRÒ CHỐNG PHÁ NGÀNH GIÁO DỤC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

       Giáo dục và Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt, có vai trò quyết định đến tiến trình phát triển lâu dài của đất nước, không những thế, nó còn tác động đến mọi gia đình, mọi con người trong xã hội. Do đó, đây là lĩnh vực các thế lực thường xuyên tìm cách tác động theo mục đích của “Diễn biến hòa bình”.
    Trong bài viết trên blog Điếu Cày ngày 31/3/2019, Trương Huy San đưa ra những luận điệu sai trái rằng: Uy tín chế độ không nên tiếp tục đo bằng thước “Phùng Xuân Nhạ” . Y đã lợi dụng những yếu kém, khuyết điểm trong ngành giáo dục xảy ra trong thời gian gần đây, như chạy điểm, chạy bằng cấp, suy thoái về đạo đức của một số giáo viên, đánh hội đồng nữ sinh ở Hưng Yên để rồi “vơ đũa cả nắm”, suy diễn thiển cận nhằm xuyên tạc, bôi đen, phủ nhận nền giáo dục nước ta. Thực tế đã bác bỏ hoàn toàn những luận điệu sai trái này.
    Sự thật giáo dục ở Việt Nam dưới chế độ xã hội mới đã khẳng định, nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến với hơn 90% người dân mù chữ, đến nay trong tổng số 94 triệu dân có 24 triệu người đi học, nền giáo dục như bằng không đã trở thành một nền giáo dục lớn, tiên tiến, hệ thống giáo dục quốc dân đủ các các cấp học, bậc học. Hằng ngày có hàng ngàn, hàng vạn những giảng viên, giáo viên vẫn miệt mài bên trang giáo án vì thế hệ tương lai của đất nước; nhiều thầy, cô giáo khi mới ra trường chấp nhận khó khăn, xung phong lên các vùng sâu, vùng xa, bên giới, hải đảo để động viên các em học sinh đi học. Có những học sinh hằng ngày cõng bạn đến trường khi bạn bị tàn tật, giúp đỡ bạn khi gặp trắc trở trong cuộc sống và biết bao gương sáng khác của ngành giáo dục nước ta. Tuy, trong ngành giáo dục nước ta vẫn còn tồn tại những hạn chế, khuyết điểm. Song Đảng, Nhà nước và ngành giáo dục đã kiên quyết đấu tranh, loại bỏ những tiêu cực, những cá nhân vi phạm đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không dung túng, bao che.
    Việc nói xấu, bôi nhọ các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta  dường như đã thành một kĩ năng, một cái mà ăn sâu vào hoạt động chống phá hằng ngày của của các thế lực thù địch. Trương Huy San chỉ là một trong số rất nhiều những tên bán nước được thế lực thù địch bơm tiền chỉ để xuyên tạc, chọc ngoáy, nói xấu người khác nên kĩ năng này của chúng đã trở lên chuyên nghiệp. Chúng lợi dụng đưa ra các lập luận mà nếu không tỉnh táo chúng ta có thể hiểu sai lệch về Luật... Đối tượng đọc mà Các thế lực thù địch, phản động thường hướng đến là những người trẻ tuổi bởi theo chúng họ ít hiểu biết về kiến thức lịch sử, trong khi rất thích lướt web, thích “chém gió” và thể hiện mình. Điều này sẽ ảnh hưởng sâu sắc, lâu dài đến suy nghĩ và hành động của giới trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét