Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

CHIÊU TRÒ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ NGÀNH GIÁO DỤC

       Nghị quyết của Đảng ta qua các kỳ Đại hội đều nhấn mạnh Giáo dục và Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt, có vai trò quyết định đến tiến trình phát triển lâu dài của đất nước (như Nghị quyết số13 ngày 04.112013 (XI), Nghị quyết số 26 ngày 19.5.2018 Hội nghị trung ương 7 (XII) ). Do đó, đây là lĩnh vực các thế lực thường xuyên tìm cách tác động theo mục đích của “Diễn biến hòa bình”.
     Ngày 31/3/2019, trên blog Điếu Cày Trương Huy San đưa ra những luận điệu sai trái rằng: Uy tín chế độ không nên tiếp tục đo bằng thước “Phùng Xuân Nhạ”. Y đã lợi dụng những yếu kém, khuyết điểm trong ngành giáo dục xảy ra trong thời gian gần đây, như chạy điểm, chạy bằng cấp, suy thoái về đạo…suy diễn thiển cận nhằm xuyên tạc, bôi đen, phủ nhận nền giáo dục nước ta. Thực tế đã bác bỏ hoàn toàn những luận điệu sai trái này.
      Giáo dục Việt Nam dưới chế độ xã hội chủ nghĩa mới đã khẳng định, với hơn 90% người dân mù chữ, đến nay trong tổng số 94 triệu dân có 24 triệu người đi học, nền giáo dục như bằng không đã trở thành một nền giáo dục lớn, tiên tiến, hệ thống giáo dục quốc dân đủ các các cấp học, bậc học. Tuy, trong ngành giáo dục nước ta vẫn còn tồn tại những hạn chế, khuyết điểm. Song Đảng, Nhà nước và ngành giáo dục đã kiên quyết đấu tranh, loại bỏ những tiêu cực, những cá nhân vi phạm đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không dung túng, bao che.
       Trương Huy San chỉ là một trong số rất nhiều những tên bán nước được thế lực thù địch bơm tiền chỉ để xuyên tạc, chọc ngoáy, nói xấu. Vì vậy chúng ta cần nhận định đúng đắn và đấu tranh phản bác âm mưu của thế lực thù địch, góp phần xây dựng nền giáo dục vững mạnh và tầm nhìn những năm tiếp theo



0 nhận xét:

Đăng nhận xét