Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

NGĂN CHẶN KẺ XẤU LỢI DỤNG VẤN ĐỀ Ở CHÙA BA VÀNG ĐỂ THỰC HIỆN NHỮNG ÂM MƯU XUYÊN TẠC HÒNG CHỐNG PHÁ CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG

Hiện nay, chùa Ba Vàng- Quảng Ninh đang trở thành tâm điểm của dư luận sau với những chuyện “thỉnh vong, gọi hồn, báo oán” sặc mùi mê tín của một số người ở đây, đặc biệt là liên quan tới những phát ngôn, thuyết pháp của bà Phạm Thị Yến. Theo đó, dư luận xã hội đang rất bức xúc, phẫn nộ với những lời thuyết pháp của bà Yến này. Tuy nhiên, ngay sau sự việc trên xuất hiện, có một số cá nhân, tổ chức phản động, cơ hội chính trị đã lợi dụng sự quan tâm, bức xúc của dư luận thực hiện âm mưu phá hoại, xuyên tạc về tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam cần được lên án.
Trên trang tin Danquyen.net, Tác giả Viễn đã đưa ra bài phân tích trong đó có đánh giá: “Một số người đang cố tình hướng lái câu chuyện chùa Ba Vàng theo hướng chùa này từ trước tới nay có sự ưu ái của chính quyền, có nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Nhà nước đã đến thăm Chùa. Mục đích của họ là cố tình lèo lái dư luận rằng nhờ sự bao che, dung túng của chính quyền nên Chùa mới có cơ hội phát triển và hư đốn như bây giờ, từ đó chĩa mũi nhọn sang công kích chính quyền”. Những kẻ ác ý (Ngô Trường An, Bùi Văn Thuận, Nguyễn Đình Cống… còn đưa ra luận điểm, Chùa Ba Vàng là nơi làm ăn của "Quan chức cộng sản", nơi mà còn an toàn hơn cả BOT, nơi không phải đóng thuế mà vẫn có được những nguồn tiền khổng lồ...
Xuất phát từ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta từ trước đến nay luôn quan tâm, ủng hộ vấn đề tôn giáo tín ngưỡng, tốt đời đẹp đạo của nhân dân… nhưng phải nằm trong khuôn khổ hiến pháp, pháp luật quy định. Trước sự vụ xảy ra sự việc sai trái ở chùa Ba Vàng- Quảng Ninh, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh những thông tin mà báo chí phản ảnh. Ban Tôn giáo Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu chùa phải dừng các hoạt động gọi vong, thỉnh vong trên, ngày 26/3/2019 trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh đã bị Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phía Bắc đề xuất tạm đình chỉ mọi chức vụ trong Giáo hội Phật giáo trong khi chờ Hội nghị Ban thường trực hội đồng trị sự Phật giáo Việt Nam ra quyết định cách chức theo đúng quy trình, quy định tại Hiến chương Giáo hội. Cùng với đó, UBND TP Uông Bí đã ra quyết định xử lý hành chính đối với hành vi vi phạm nếp sống văn hoá của bà Yến. Mức phạt là 5 triệu đồng. Ngoài ra, Cơ quan chức năng đang làm rõ các hành vi vi phạm tiếp theo như: Thông tin, trục lợi... của bà Yến.
Từ thực tế trên, một số người đang lợi dụng bê bối chùa Ba Vàng để đánh vào uy tín của Phật giáo Việt Nam, cố tình khoác cho Phật giáo chiếc áo “quốc đạo” từ đó cổ súy, kích động chia rẽ đoàn kết tôn giáo. Thậm chí có một số tiếng nói còn cho rằng cần giảm bớt vai trò của Phật giáo trong đời sống xã hội Việt Nam, để tăng ảnh hưởng của các tôn giáo khác như Công giáo, Tin Lành… Trong khi Đại lễ Phật Đản đang đến gần, nhiều thế lực đang tìm mọi cách, một số cá nhân tổ chức đang tìm mọi cách để cố tình đánh vào uy tín của Phật giáo Việt Nam, nuôi âm mưu phá hoại đai lễ Phật đản Liên hợp Quốc được tổ chức tại chùa Tam Chúc, Hà Nam tháng 5 tới đây. Cần thấy rằng đại lễ Phật đản dù rằng chỉ là một sự kiện thuần túy Phật giáo nhưng đây cũng là một dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hóa, con người Việt Nam. Thế nên phá hoại đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc cũng là một phần trong âm mưu phá hoại Việt Nam nói chung. Cần phải bình tĩnh, tỉnh táo trước các âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động tránh việc a dua hùa theo rồi vi phạm pháp luật. Việt Nam là quốc gia tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Mọi hoạt động tôn giáo không được đi ngược lại với lợi ích đất nước, lợi ích dân tộc. Hoạt động tôn giáo không được đứng trên pháp luật./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét