Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

DANH DỰ LÀ ĐIỀU THIÊNG LIÊNG, CAO QUÝ NHẤT!

      Như vậy là một năm 2018 sắp qua đi với biết bao những sự kiện tiếp diễn trong công cuộc chống tham nhũng, suy thoái và chỉnh đốn Đảng do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đứng đầu. Lần lượt các cán bộ cấp cao trong Đảng, trong các bộ ban ngành đều bị xử lý cho dù họ là ai, giữ cương vị nào, đã về hưu hay chưa. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của đất nước, cho sự lãnh đạo của Đảng nhưng nhìn nhận một góc độ nào khác thì đây cũng là sự chua xót khi nhiều cán bộ đảng viên đã biến chất và bị xử lý. Là người đứng đầu, chắc rằng TBT Nguyễn Phú Trọng chính là người canh cánh trong lòng những nỗi băn khoăn đấy. Do vậy, vừa qua, tại Hội nghị Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có những phát biểu đáng suy ngẫm, không chỉ với ngành công an mà còn với mọi tổ chức, cán bộ, đảng viên.
“Tự trọng là mình phải rất liêm chính (…) Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất. Thế nào là danh dự? Cao hơn tất cả, vật chất không là gì. Cái còn mãi với thời gian là danh dự, trọng liêm, trọng chính, trọng đức. Còn vật chất chỉ là phù vân, nó quý thì quý thật nhưng ông cha ta đã tổng kết: Danh thơm thì còn mãi”.
Đây không phải là lần đầu Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc nhở cán bộ, đảng viên nhớ những điều trên. Bởi vì từ xa xưa các các cụ ta cũng đã dạy “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng” hay “ăn một miếng, tiếng cả đời”. Danh dự, uy tín của con người không thể đo đếm hay mua bằng vật chất được. Danh dự con người không bỗng dưng hoặc trong một chốc một lát có được, mà phải trải qua quá trình tu dưỡng, rèn luyện dày công vun đắp mới có. Uy tín, nhân phẩm do mỗi con người tự xây đắp nên, không ai có thể làm thay, làm hộ được. Danh dự không xa vời trừu tượng mà rất gần gũi. Nó được thử thách qua thực tiễn cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Danh dự là phẩm chất đạo đức, lòng tự trọng của một con người, cần phải thường xuyên xây đắp, tích tụ từ nhỏ cho đến lúc qua đời.
Trong xã hội ta, từ trước đến nay, cán bộ, đảng viên luôn coi là những con người có uy tín, chuẩn mực trong xã hội. Nhưng nhiều cán bộ, đảng viên lại không để ý điều này. Họ lại chạy theo sự hào nhoáng bên ngoài với nhà to, xe sang, đồng hồ xin… Họ bị mờ mặt bới “hòa hồng”, “lại quả” mà bất chấp danh dự, bất chấp luật pháp, sẵn sàng đánh đổi cả sự nghiệp chính trị của mình.
Những lời phát biểu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng như lời nhắc nhở, lời cảnh tỉnh cho mỗi cán bộ đảng viên trong hệ thống chính trị hãy nhớ rằng khi họ khoác lên mình tấm áo Đảng, khi họ được trao quyền lực nhà nước thì “Còn mãi với thời gian là danh dự, vật chất chỉ là phù vân”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét