Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Tiếc thay lòng yêu nước đang bị lợi dụng

       Trong những ngày vừa qua, Quốc Hội đã họp bàn về dự án Luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Khi dự án Luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt được đưa ra nghị trường thảo luận, người dân mọi tầng lớp, từ các chuyên gia, học giả, giới trí thức bằng nhiều hình thức biểu đạt, thông qua các kênh như báo chí, trang cá nhân, mạng xã hội đã đưa ra những góp ý có lý, có tình, được đặt trong mối tương quan quá khứ, hiện tại và tương lai một cách thẳng thắn, có trách nhiệm liên quan đến vận mệnh đất nước. Điều này cho thấy, nhân dân cả nước dù ở tầng lớp nào cũng luôn sát cánh với Đảng, Nhà nước và Quốc hội, luôn mong muốn được đóng góp, xây dựng lao động và trí tuệ cho đất nước phát triển đi lên. Qua thảo luận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân Ủy Ban thường vụ Quốc hội đã thống nhất với Chính phủ trình Quốc hội cho lùi thông qua dự án Luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt sang kỳ họp sau là một hành động đầy thiện chí của Đảng, Chính phủ, Quốc hội luôn cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản biện đóng góp xây dựng luật của người dân.
      Tuy nhiên, các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng việc phản biện dự án luật đưa lên các trang mạng xã hội kích động, xuyên tạc cho rằng “Việt Nam cho Trung Quốc thuê đất 99 năm là Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước cho Trung Quốc”… Chúng kêu gọi tập hợp lực lượng xuống đường biểu tình, kích động gây rối, hòng tạo ra “điểm nóng” gây ra tiếng vang, phục vụ cho mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại… Thông qua mạng xã hội những đối tượng xấu đã kích động xúi dục kêu gọi người dân xuống đường phản đối dự án Luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt. Đã có không ít người nhẹ dạ cả tin nghe theo những điều xằng bậy, dối trá đó xuống đường biểu tình phản đối với danh nghĩa phản biện và thể hiện lòng yêu nước. Lòng yêu nước của những người dân nhẹ dạ, cả tin bị lợi dụng đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và tương lai phát triển của đất nước với những hậu quả khó lường.
      Mọi người đều biết, dân tộc Việt Nam có lòng yêu nước nồng nàn, là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Điều đó đã được chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Thực tiễn cho thấy, thời đại nào thì lòng yêu nước cũng được đề cao, tôn vinh, khi lòng yêu nước được thể hiện đúng đắn, tỉnh táo, sáng suốt sẽ tăng thêm sức mạnh của toàn dân tộc. Một dự án luật được đưa ra bàn thảo chắc chắn nhận được nhiều ý kiến cả thuận và trái chiều, Luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt cũng không ngoại lệ. Việc đưa ra ý kiến phản biện là đáng trân trọng, song phải trên tinh thần xây dựng để góp phần cùng Đảng, Nhà nước hoàn thiện thể chế, chính sách phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế, phát triển đất nước. Vì vậy, với trách nhiệm công dân, mỗi người hãy bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ hay phản biện một cách đúng đắn nhất. Hãy bày tỏ quan điểm của mình bằng cách ôn hòa, văn minh nhất, tránh gây ra những xáo trộn trong đời sống xã hội, ảnh hưởng cho bản thân và những người xung quanh, đó là việc làm bình thường, song cũng thể hiện trách nhiệm và tinh thần yêu nước cao nhất. Mỗi người dân hãy bình tĩnh đọc kỹ, nghiên cứu kỹ để hiểu rõ hơn dự luật trước khi đưa ra ý kiến của mình một cách chính xác nhất. Trước sự cầu thị của Quốc hội và Chính phủ, mọi ý kiến của mỗi người dân dù nhỏ nhất với tinh thần xây dựng chắc chắn sẽ được trân trọng và lắng nghe tiếp thu.
        Chúng ta cần lên án mạnh mẽ âm mưu nhân danh lòng yêu nước, lôi kéo xúi dục những người nhẹ da, cả tin, thiếu hiểu biết xuống đường đập phá tài sản công, chống đối chính quyền. Kiểu yêu nước như vậy không chỉ thiệt hại tiền của xã hội mà cũng chính là công sức của nhân dân xây dựng nên, làm ảnh hưởng tới trật tự, an ninh xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân của họ. Thể hiện lòng yêu nước như vậy không phải là yêu nước mà là hại nước, hại dân và hại chính mình, bởi không ai yêu nước mà lại đập phá công sản, chống lại chính quyền, đó là vi phạm pháp luật. Hơn bao giờ hết, mọi người hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng cách tự cân nhắc, tự suy xét thấy rõ bản chất âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước để xuyên tạc, chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân, phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, mọi người hãy tỉnh táo đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét