Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

NHẬN DIỆN VÀ CẢNH GIÁC TRƯỚC ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHÔNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


       Trong giai đoạn hiện nay cuộc cách mạng khoa học cộng nghệ trên thế giới phát triển như vũ bão, nhất là trên lĩnh vực công nghệ thông tin internet đã tạo ra sự bùng nổ thông tin trên phạm vi toàn cầu kéo theo các trang mạng Facebook, Zalo hay báo điện tử….phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết làm cho cuộc sống của con người xích lại gần nhau hơn, điều đó đã được các thế lực thù địch đã lợi dụng triệt để các phương tiện thông tin để phát tán những tin đồn thất thiệt hay những thông tin sai lệch để làm cho những người tiếp nhận thông tin sẽ bị ngộ nhận dẫn đến nhận thức và hành động sai trái nhằm chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta trong giai hiện nay.
Thực tế hiện nay tình hình chiến sự thông tin mạng internet đang diễn ra rất phức tạp, không đơn giản là xem tin tức hay giải trí. Đặc biệt là âm mưu chống phá Nhà nước trên mạng xã hội diễn ra ngày càng phức tạp, các thế lực thù địch ban đầu tập trung tấn công vào tâm lý đám đông và dư luận gây bất mãn trong quần chúng nhân dân, nhằm kích động, bạo loạn, nổi loạn gây mất an ninh trật tự an toàn xã hội nhằm lật đổ chính quyền. Thậm chí chúng tạo ra lý do liên quan đến nhân quyền, tự do, tôn giáo để kêu gọi sự can thiệp của quân đội các nước khác, để giành chính quyền….Một số vụ điển hình gần đây như gây rối BOT Cai Lậy, biểu tình giáo dân ở Nghệ An, đặc biệt bọn chúng lợi dụng vấn đề Quốc hội chúng ta chuẩn bị thông qua luật Đặc khu kinh tế, từ đó bọn chúng xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước ta và tổ ra vẽ giả vờ yêu nước để đề nghị bỏ luật đặc khu cho thể đất đến 99 năm, làm cho những người tiếp nhận thông tin cảm thấy tương đồng trong suy nghĩ với bọn chúng, rồi sau đó hướng theo chúng và hành động theo chúng. Điều ấy đã phát huy hiệu quả thực sự, một phận không nhỏ trong quần chúng nhân dân vì thiếu hiểu biết nên đã mắc bẩy của chúng dẫn đến đã tụ tập thành đám đông, ban đầu bọn chúng chỉ tổ chức biểu tình hô hào chống đối luật đặc khu của Nhà nước chuẩn bị thông qua Quốc hội làm cho một số người dân đồng cảm tham gia biểu tình theo cách ôn hoài. Và một khi tâm lý đám đông đã đến kịch tích mạnh mẽ của nó thì bọn chúng cài cắm lực lượng vào đám đông hô hào đập phá, sử dụng bôm xăng đốt phá tài sản và đánh đập người thi hành công vụ…. như vụ việc ở Bình thuận trong những ngày vừa qua nhằm chống phá Đảng, Nhà nước làm cho những người trong đám đông hưởng ứng làm theo chúng trong khi đại đa số họ không biết việc làm của mình đúng hay sai và có hậu quả như thế nào.
Bởi lẽ một số đối tượng cầm đầu nguy hiểm để lôi kéo quần chúng nhân dân tham gia biểu tình chông phá Đảng Nhà nước ta đều đã được đồng bọn đón sang nước ngoài để đào tạo và bọn chúng đã đánh vào lòng tham của một bộ phận nhân dân và vận dụng các thủ đoạn tâm lý như đánh lộn sòng đen trắng đây là thủ đoạn bọn chúng tiến hành lắp ráp các sự kiện, hiện tượng cho phù hợp với quan niệm, kiến giải các quan điểm theo chủ định. Và hiệu ứng đám đông, hiệu ứng đám đông mà chúng ta đang đề cập là một hiện tượng tâm lý xã hội tồn tại trong mọi cộng đồng con người và mang đặc tính hai mặt: tích cực và tiêu cực. Chính nhờ có cái đặc điểm tâm lý xã hội này mà một cộng đồng người cụ thể có thể thực hiện được nhiều điều lớn lao hay vĩ đại mà một vài người riêng lẻ không thể thực hiện được. Tuy nhiên, như trên đây vừa đề cập, hiệu ứng đám đông này cũng có thể “giết chết” một hay nhiều con người. Đó chính là sự thật! vì những hành động thiếu hiểu biết của một bộ phận nhân dân mà đã làm mất ổn định chính trị xã hội đất nước, thiệt hại về kinh tế ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và tính mạng của các chiến sĩ thi hành công vụ của chúng ta luôn mang trong mình tâm huyết “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…
Thật vậy, trong kỷ nguyên bùng nổ thông tin, trong bối cảnh toàn cầu hoá, khi đất nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng và đầy đủ trên tất cả các mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của thế giới, thì nhu cầu của con người về nắm bắt thông tin ngày càng cao nhưng để những thông tin ấy thật sự hữu ích tác động tích cực vào xây dựng các phẩm chất nhân cách con người góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thì hơn bao giờ hết trong mỗi con người chúng ta cần phải đủ sự tỉnh táo, phải trang bị cho mình một vốn kiến thức và sự hiểu biết nhất định trong đời sống xã hội để biết “nhận diện” được âm mưu thủ đoạn của bọn phản động chống phá dưới sự hậu thuẩn của các thế lực thù địch nhằm bóc trận âm mưu xảo quyệt của bọn chúng để tránh sa vào lưới của bọn phản động đã giăn bẩy.
Qua những sự việc vừa qua, trong mỗi chúng ta phải phải rút ra những bài học sâu sắc cần nâng cao nhận thức, ý thức đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm rõ bản chất xấu xa của các thế lực thù địch và kịp thời bẻ gãy âm mưu thủ đoạn của chúng, để cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta cùng chung tay xây dựng đất nước, con người Việt Nam ngày càng phát triển vững bước vào thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa quốc tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét