Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

HÃY ĐỂ LÒNG YÊU NƯỚC ĐÚNG VỊ TRÍ

Trong bài thơ “Nói với mình và các bạn” cố nhà thơ Lưu Quang Vũ đã từng viết:
“Nịnh đời dễ, chửi đời cũng dễ
Chỉ dựng xây đời là khó khăn thôi”
     Nhìn lại những ngày qua, những anh hùng bàn phím, những tinh thần yêu nước bị lợi dụng, kích động, xúi dục; nghĩ về những chiến sĩ công an… Mấy ngày qua, nhiều cán bộ chiến sĩ công an đã bị thương. Máu của họ đã đổ trong cả thời bình, không phải bởi kẻ thù, không phải bởi bọn tội phạm mà bởi “người dân yêu nước”. Họ cũng là người thường mắt thịt, cũng có cha, mẹ, vợ, con, gia đình.
     Tại sao họ - những người được đào tạo lại không chống trả ? Tại sao? Tại sao ư? Tại họ được dạy để chĩa mũi súng vào kẻ thù chứ không phải để chống lại nhân dân. Ngoài kia các chiến sĩ hàng ngày đang gồng mình để bảo vệ biển đảo quê hương. Còn ở trên đất liền chúng ta đang làm gì vậy, đang dùng gậy gộc gạch đá để ném vào những người bảo vệ mình.
     Đập phá trụ sở là yêu nước ư? Đốt xe công vụ là yêu nước hay biểu tình, chặn xe trên Quốc lộ 1A là yêu nước? Đừng "yêu nước" kiểu thời vụ như vậy, đừng yêu nước kiểu nửa vời như thế.
    Nếu yêu nước bạn hãy xung phong đi nghĩa vụ quân sự, ra tận biển đảo bảo vệ chủ quyền của đất nước đi! Hay bạn tìm mọi cách để trốn nghĩa vụ quân sự và cảm thấy may mắn khi không phải nhập ngũ. Nếu yêu nước bạn hãy là một công dân tốt, góp sức mình xây dựng quê hương chứ không phải là đập phá nó!
     Những ngày qua đã xảy ra chuyện gì? Trụ sở bị đập phá, giao thông tê liệt, hơn 2000 khách du lịch hủy vé đến Vinpearl Nha Trang, Trung Quốc hủy các đoàn khách du lịch đến Việt Nam. Các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo liệu có đầu tư vào một đất nước bất ổn, người dân vô tổ chức như vậy không. Vâng "bài Trung", hầu hết nông sản Việt Nam đều nhập qua Trung Quốc, bạn nghĩ gì khi giao thương giữa 2 nước tê liệt, những quả vải Bắc Giang rồi sẽ đi về đâu? thiệt hại ai sẽ gánh hậu quả? Tại sao chúng ta là phải ngừng giao thương với nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới?
     Hôm qua kẻ thù đã đạt được điều mà chúng mong muốn, làm cho người Việt tự hại người Việt, làm cho nước ta suy yếu. Chúng ở bên kia bán cầu hả hê, sung sướng nhận đô la, còn chúng ta ở đây phải lãnh hậu quả.
       Xin gửi đến các “anh hung bàn phím” câu nói của Cựu thủ tướng nước Anh Winston Churchill “Trên thế giới này không có đồng minh vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn chỉ có lợi ích quốc gia mới là vĩnh viễn”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét