Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

KỶ CƯƠNG, PHÉP NƯỚC

       Trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội thông tin đưa ra tình hình mất trật tự an ninh, trật tự an toàn xã hội xảy ra trên một số địa phương. Đáng chú ý hành động của những phần tử quá khích dùng các vật gạch, đá, gậy tấn công lực lượng cảnh sát cơ động đang thực hiện nhiệm vụ duy trì trật tự bảo vệ các trụ sở, cơ quan của địa phương. Những cán bộ chiến sỹ là con em của nhân dân, đồng bào đang thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ an ninh của Tổ quốc. Đoàn kết giúp đỡ nhân dân mọi lúc, mọi nơi.
       Thực hiện đường lối phát triển kinh tế, hội nhập quan hệ quốc tế, vừa qua, chúng ta dự kiến đưa ra luật đặc khu nhằm kích thích tăng trưởng, kêu gọi đầu tư, phát triển bền vững. Vấn đề này đang được đông đảo nhân dân và ba con Việt kiểu quan tâm, lấy ý kiến sâu rộng để đưa ra một cơ chế phù hợp và linh hoạt. Dù đó là cơ chế, ưu đãi nào nhưng vẫn phải nằm trong những quy định khắn khe của hệ thống phát luật Việt Nam. Ở khía cạnh cá nhân hiểu rằng, vấn đề cho thuê đất đã và đang được các học giả phân tích ở nhiểu chiều hướng khác nhau. Đây là cơ chế thu hút đầu tư được Nhà nước quan tâm chỉ đạo, nhưng điều hành và vận hành cơ chế do địa phương quyết định theo giá trị gia tăng hàng năm và tuyệt đối bảo đảm phải chấp hành các quy định khắt khe, phù hợp với nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân.
     Trên thực tế lợi dụng vấn đề này, các tổ chức lưu vong nước ngoài cấu kết với bọn cơ hội trong nước đã có những hành vi xúi giục bà con, những người nhẹ dạ cả tin theo chúng rồi hung hăng, chửi, đánh. Nhưng anh em cán bộ, chiến sỹ chỉ biết chống đỡ và cố gắng luận giải, phân tích định hướng nhận thức để không mắc mưu kẻ thù, thể hiện lòng yêu nước mù quáng, manh động, a dua mà dẫn đến chống đối, phản loạn, bạo loạn đánh chiến cơ quan Nhà nước.
      Trước tiên, chúng ta trách một bộ phận nhỏ bà con chưa tỉnh ngộ trước luận điệu chống phá của kẻ địch, ngộ nhận, hùa theo, muốn thể hiện tinh thần yêu nước mù quáng và đáng trách hơn những người hạn chế về nhận thức, thiếu thông tin, sự nhạy bén đã tiếp tay cho kẻ địch chia sẻ thông tin, kích động gây hấn. Nhưng hơn lúc nào hết, chúng ta cần bình tình nhận định và xử lý, thực hiện đúng quan điểm “kiên quyết, kiên trì” trong xử lý tình huống phức tạp. Bộ phận nào manh động thì kiên quyết xử lý ngay theo đúng quy định của pháp luật. Bộ phận nào manh nha mầm mống thi kiên trì tuyên truyền thuyết phục, kiên trì đấu tranh vạch mặt những chỉ rõ các phần tử cơ hội. Có như vây, mới thể hiện sự bình đẳng, tôn trọng kỷ cương, phép nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét