Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

NHẬN DIỆN ĐẤU TRANH VỚI ÂM MƯU PHÁ HOẠI BẢN CHẤT TRUYỀN THỐNG QUÂN ĐỘI TA CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

       Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng cộng sản Việt nam lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc và biểu hiện tập trung bản chất truyền thống của quân đội ta, hội tụ trong lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh:“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Bản chất truyền thống ấy là mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, niềm vinh dự tự hào, trách nhiệm rất cần ý chí, quyết tâm gìn giữ, phát huy của cán bộ, chiến sĩ trong mọi thời kỳ cách mạng. Song, bất chấp sự thật lịch sử vẻ vang về bản chất truyền thống quân đội ta, các thế lực thù địch vẫn luôn tiến hành âm mưu phá hoại bản chất truyền thống ấy; chúng coi đó là nội dung quan trọng trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam.
Thực tế nhận thấy, âm mưu, dã tâm phá hoại bản chất truyền thống quân đội ta của chúng là vô cùng nguy hại và gây nhiều hệ lụy cho cán bộ, chiến sĩ đã và đang ảnh hưởng đến hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.
Không quá khó để nhận diện thủ đoạn mà chúng thường tiến hành phá hoại bản chất truyền thống quân đội ta. Gần đây, chúng đã triệt để lợi dụng sự việc “Sau khi UBKTTW ra kết luận thông báo và đề nghị Thường vụ QUTW chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ và các cá nhân có liên quan. Lợi dụng sự việc trên, các thế lực thù đich, bọn cơ hội chính trị trong và ngoài nước đang tập trung chống phá, xuyên tạc bản chất sự việc, gây hiểu lầm trong dư luận, ảnh hưởng đến bản chất Quân đội ta; làm giảm lòng tin của chiến sĩ vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Trên cơ sở nhận diện âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch các đơn vị quân đội cần tích cực tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần ý thức cảnh giác, trách nhiệm trong kiên quyết đấu tranh, không để chúng lợi dụng lôi kéo, kích động làm tổn hại đến bản chất truyền thống quân đội ta.
Trước hết cần khẳng định: những sai phạm (nếu có) của  tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ và các cá nhân có liên quan trong giai đoạn 2010- 2015 sẽ được UBKTTW và Thường vụ QUTW xem xét, xử lý nghiêm minh đúng người, đúng việc, đúng quy định của pháp luật nhà nước và kỷ luật quân đội.
Đồng thời cấp ủy chỉ huy các cấp ở các đơn vị cần đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị trong quân đội. Tập trung giáo dục sâu sắc về bản chất truyền thống vẻ vang của quân đội ta. Chủ động xây dựng trận địa chính trị tư tưởng vững vàng, tạo dựng bước “tường thành” vững chắc ngăn mọi hành vi phá  hoại của các thế lực thù địch đối với quân nhân.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, bởi sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định sức mạnh chiến đấu, chiến thắng và bản chất truyền thống của quân đội ta. Kiên quyết đấu tranh vạch rõ bản chất phản động, phản khoa học, phỉnh nịnh, lừa bịp của chúng, làm cho cán bộ, chiến sĩ hiểu rằng, chúng sẽ không bao giờ từ bỏ dã tâm phá hoại bản chất truyền thống quân đội ta. Nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ, khắc sâu lời dạy của Bác: “Quân đội ta có sức mạnh vô địch, vì nó là một quân đội nhân dân do Đảng ta xây dựng, Đảng ta lãnh đạo và giáo dục”. Đồng thời chủ động phát hiện, kiên quyết ngăn chặn những dấu hiệu coi nhẹ, buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng với quân đội trong cả tư tưởng, nhận thức và hành động thực tiễn.
Tạo dựng môi trường xã hội quân sự lành mạnh, để mỗi cán bộ, chiến sĩ cảm thụ những giá trị, nét đẹp văn hóa, từ đó nhân lên niềm tự hào về bản thân và truyền thống của Quân đội và từng đơn vị. Theo đó mỗi cán bộ, chiến sĩ cần chủ động nhận diện, đấu tranh vạch trần luận điệu, quan điểm sai trái mà các thế lực thù địch đang thực hiện nhằm phá hoại bản chất truyền thống tốt đẹp của quân đội ta./.


1 nhận xét:

  1. Kỷ luật là sức mạnh của Quân đội, bất cứ ai vi phạm đều phải xử lý!

    Trả lờiXóa