Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

VẠCH MẶT 4 THỦ ĐOẠN PHẢN ĐỘNG MỚI CỦA “VIỆT TÂN” TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

H.Th.T.Psy.11
Trong giai đoạn hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trên mọi mặt của đời sống niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố vững chắc.  Bên cạnh đó, các tổ chức phản động cũng không ngừng tích cực dùng mọi thủ đoạn nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đặc biệt “Việt Tân” - một tổ chức phản động nguy hiểm đã và đang tìm mọi cách phá hoại những thành quả cách mạng mà Đảng và nhân dân xây dựng.
Thời gian gần đây, bọn phản động “Việt Tân” đã sử dụng một số thủ đoạn mới tập trung khoét sâu vào một số hạn chế trong đời sống. Dưới đây là 4 thủ đoạn nổi bật:
Thứ nhất, Kích động biểu tình phá rối trật tự an ninh trên đường phố
Chúng lợi dụng tâm lý bất bình của quần chúng nhân dân về một số vụ việc tiêu cực trong nước để kích động thanh niên, sinh viên tham gia các cuộc tuần hành, biểu tình. Cho người thâm nhập vào trong số người đi khiếu kiện, âm thầm tài trợ tiền cho lực lượng này tích cực biểu tình, khiếu kiện theo hướng làm tăng thêm tính chất mâu thuẫn với chính quyền các cấp. Đồng thời, chúng cũng tạo những điểm gây rối mất ổn định thông qua các vụ cháy, vụ nổ đẩy chính quyền vào thế bị động. Nổi bật trong thời gian gần đây có hai đối tượng Nguyễn Hữu Thiện An (Khánh Hòa) âm mưu đặt bom ở Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Trần Thị Nga (Hà Nam) phát tán các bài viết, clip trên internet … có nội dung xuyên tạc, kích động quần chúng biểu tình. Với sự ủng hộ, đoàn kết của nhân dân và sự sáng suốt của chính quyền các cấp, những đối tượng này đã phải trả giá.
Thứ hai, Tăng cường hỗ trợ tài chính cho các lực lượng phản động
Hàng năm, “Việt Tân” đã thông qua nhiều con đường khác nhau gửi về nước hàng triệu USD cùng với các phương tiện kỹ thuật hiện đại như: máy tính, máy ảnh, điện thoại thông minh, máy ghi âm từ xa… cho lực lượng phản động trong nước. Mục đích của hoạt động này nhằm cập nhật những hình ảnh, sự việc diễn ra để kích động quần chúng nhân dân trước khi có những kết luận chính thống của Đảng, chính quyền các cấp.
Thứ ba, Móc nối phát triển lực lượng
Để phát triển lực lượng, chúng sử dụng chiêu bài núp dưới các hình thức tài trợ học bổng, từ thiện, mới tham dự hội thảo, tài trợ du lịch… để tiếp cận, móc nối những lực lượng tri thức như sinh viên, luật sư, phóng viên cùng với những người tham gia đi khiếu kiện. Sau khi đã có sự đầu tư này, chúng từng bước điều khiển lực lượng này hoạt động theo sự điều tiết của chúng thông qua những buổi hội thảo, tập huấn, huấn luyện kỹ năng sống lôi kéo người khác cùng tham gia hoạt động chống phá.
Thứ tư, phá hoại tư tưởng quần chúng nhân dân
Lợi dụng sự phát triển của các mạng xã hội, chúng đăng các bài viết trá hình dưới dạng phản biện, bình luận các vụ việc tiêu cực định hướng tư tưởng người đọc sự nghi ngờ về sự minh bạch, năng lực lãnh đạo của Đảng và nhà nước ta trước sự phát triển của đất nước. Đồng thời kêu gọi sự ủng hộ đấu tranh cho những tư tưởng phản động của “xã hội dân sự” núp dưới các chiêu bài vì “dân chủ”, vì “nhân quyền” với mục đích tạo sự rối loạn, mất trật tự an ninh trên các địa bàn từ thành phố đến các vùng nông thôn.

Đứng trước những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt này mỗi người dân Việt Nam cần thấy rõ bộ mặt đằng sau những hành động, những lời nói, những chiêu bài mà chúng đang thực hiện. Mặc dù vẫn còn những vụ việc tiêu cực đang diễn ra, nhưng đó chỉ là những hạt sạn nhỏ trước những thành công của sự đổi mới mọi mặt, sự phát triển ngày càng lớn mạnh của đất nước. Điều này đã chứng minh và sự đánh giá khách quan trên diễn đàn quốc tế. Với sự sáng suốt của Đảng và truyền thống đoàn kết dân tộc hun đúc từ hàng nghìn, hàng vạn năm của nhân dân ta là bức tường thành vững chắc không có bất cứ kẻ thù nào phá nổi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét